SVOA หุ้นน้ำดีราคาต่ำบุ๊ก2.43บ. ลุยคว้างานไอทีรัฐ500ล้าน

775

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) ทำธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 มั่นใจเติบโตโดดเด่น จากปริมาณออเดอร์ที่เข้ามามากขึ้น หลักๆยังได้รับอานิสงส์ช่วง Covid-19 ทำให้ผู้ประกอบการขยายศูนย์ Data Center , อัพเกรดอุปกรณ์ไอที , ลงทุนระบบ 5G เพื่อรองรับการทำงานแบบ Work From Home และ จำหน่ายคอมพิวเตอร์

อีกทั้งการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐงวดปี64และ 65 (ช่วง ก.ย.-ต.ค.)  ทำให้เริ่มเห็นงบประมาณลงทุน “โครงการ ไอที” ออกมามากขึ้น และการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่สร้างโอกาสให้ SVOAได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี

ส่วนบริษัทในเครือ อย่าง “บ.ดาต้าวัน เอเชีย” ทำธุรกิจระบบคอมพิวเตอร์และโครงการไอที ล่าสุดอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานหน่วยงานภาครัฐ, รัฐวิสาหกิจ,กลุ่มธนาคารและกลุ่มธุรกิจประกัน มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า  SVOA ถือเป็นหุ้นที่ซ่อนมูลค่า จากความโดดเด่นจากธุรกิจของตัวเอง บวกกับการถือหุ้น SPVI สัดส่วน 29% และถือหุ้น IT ในสัดส่วน 30% ซึ่งทั้งสองบริษัททำผลงานได้ดีมากในยุคโควิด โดยทั้ง SPVI และ IT กำลังเร่งตัวขึ้นอย่างมากจากสินค้าที่เข้ากระแส WFH อีกทั้งโทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในเดือน ก.ย.

โดยคาดผลงาน SVOA จะเติบโตโดดเด่นมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 64 จากการรับงานเอง และ“ดาต้า วัน เอเชีย” (SVOA ถือหุ้น 100%) เตรียมเจรจาคว้า “โครงการไอที” จากกลุ่มแบงก์ งานราชการ กลุ่มประกัน และสถาบันการศึกษาไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท มั่นใจทั้งปี 64 รายได้ทำนิวไฮในรอบหลายปี ปัจจุบัน ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 2.43 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp