เด็กแนว (บ่าย) – AJA : ทำไม?? ถึงแรง

3389

>> AJA : ทำไม?? ถึงแรง 

ไม่ธรรมดาแน่ๆ  ที่หุ้นไร้ข่าวอย่าง AJA จะขึ้นกว่า 70% ในเวลาไม่กี่วันด้วยโวลุ่มหนาแน่น และบางวันก็ชนจนมิดซิลลิ่ง  หากย้อนกลับไปดูผลประกอบการก็ยิ่งสงสัย เพราะขาดทุนบักโกรกมาแล้ว 4 ปี และครึ่งแรกปี 64 ก็ขาดทุนไปแล้ว 38 ลบ.

 

มีกี่คน ที่รู้ว่า BEST Express บริษัทขนส่งหีบห่อยักษ์ใหญ่จีน ที่ติดอันดับ Top 5 (ไม่นับไปรษณีย์ไทย) และกำลังมาแรง จัดตั้งขึ้นโดย BEST Logistic Thailand (BLT-TH) ตั้งแต่ปี 61   โดยเป็นบริษัทร่วมทุน ถือหุ้นระหว่าง AJA ถึง 60%  และ BLT ของอาลีบาบา กรุ๊ปอีก 20%   และเมื่อนับการถือหุ้นเป็นทอดๆ ของทั้งสองกลุ่มนี้ สรุปได้ว่า AJA มีสัดส่วนการถือหุ้น BEST Ex. ราว 20%

BEST Ex. ปัจจุบันขนส่งพัสดุราว 3 แสนห่อ/วัน   ขณะที่ KEXซึ่งมี mkt cap. 7 หมื่นลบ.รายได้ 2 หมื่นลบ. ขนส่ง 1 ล้านห่อ/วัน  นั่นหมายความว่า BEST มีอัตราส่วน 30% ของ KEX   หากตั้งสมมุติฐานว่า BEST เตรียมระดมทุน    ถ้านับตามอัตราส่วนนี้ BEST น่าจะมี Mkt. cap. ราว 2 หมื่นลบ.

เห็นตัวเลขแล้วอย่ามึน สรุปได้ว่า ถ้า BEST ระดมทุนตามสมมุติฐานนี้  AJA นับมูลค่าถือเป็น 4,000 ลบ. เมื่อหารด้วยหุ้น AJD 4,400 ลห. จะนับมูลค่าได้ถึง 1 บาท   หรือการที่หุ้น AJA ขึ้นแรงแบบนี้ จะวิ่งไปชนเป้า 1 บาทกันแน่

กราฟขึ้นปิด Gap

กราฟ AJA มีโครงสร้างแบบกะทะหงายในระยะกลาง  โดยปริมาณโวลุ่มเพิ่มขึ้นสนับสนุนราคาที่ปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่ง  และมีโอกาสที่จะขึ้นไปปิด gap ที่ 0.90 บาทหรือสูงกว่า

 

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp