TOA การคลายล็อคดาวน์และขึ้นราคาหนุน Q4

355

มิติหุ้น- บล.ทิสโก้ ระบุว่า การล็อคดาวน์ในไทยและเวียดนามส่งผลให้ยอดขายของ TOA ในเดือน ก.ค. ลดลงมากกว่า 10% YoY ก่อนเริ่มทรงตัวในเดือนส.ค. การคลายล็อกดาวน์และการปรับราคารอบที่ 1 ใน เดือนนี้ ส่วนการเติบโตของยอดขายเริ่มกลับมาดีขึ้นในเดือน ก.ย. ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารได้เพิ่ม ประมาณการความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานย่อยในจังหวัดสมุทรปราการในเดือน ส.ค. เป็น 20-30 ลบ.และคาดจะเคลมได้ ส่วนการผลิตแทบไม่ได้รับผลกระทบ

 

ผู้บริหารคาดราคาไททาเนียมไดออกไซด์จะเพิ่มขึ้นช่วง 4Q จึงตั้งเป้าขึ้นราคาขายอีก 4-8% ใน ช่วง ต.ค.-พ.ค. 22 นี้ ควบคู่ไปกับการปรับขึ้นราคารอบที่ 1 ซึ่งคาดแล้วเสร็จในเดือน ก.ย. ช่วยหนุนมาร์จิ้นในช่วง 2H ทั้งนี้ วางแผนที่จะเปิด Mega Paint อีก 5 สาขาในช่วงที่เหลือ ของปีนี้ และตั้งเป้าหมายเชิงรุกมากขึ้นเพื่อเพิ่มความครบวงจรกับผู้ซื้อ เราคาดกําไรจะดีขึ้น ในช่วง 40 และเติบโตขึ้นในช่วง 2022 จากอุปสงค์ที่สะสมจากการล็อคดาวนในเดือนก.ค. เราแนะนํา “ซื้อ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมที่ 40 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp