SCC ซื้อหุ้น ‘TEAMG’สัดส่วน 9.90% ขึ้นแท่นเป็นผถห.ใหญ่อันดับ1

762

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่าบริษัทเน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด (Nexter Ventures) บริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าซื้อ หุ้น “บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG” จำนวน 67,328,800 หุ้น คิดเป็น 9.90% ที่ราคา 2.54 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินลงทุน 171ล้านบาท

โดย TEAMG เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจหลักในการให้บริการการปรึกษาด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และการจัดการครบวงจร ในขณะที่ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมุ่งเน้นพัฒนาและส่งมอบโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า การลงทุนในครั้งนี้จึงจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือที่จะสร้างนวัตกรรมโซลูชัน รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Construction Solution) อาทิ การลดวัสดุเหลือใช้จากงานก่อสร้าง รวมไปถึงการควบคุมงบประมาณ และระยะเวลาการก่อสร้าง

ด้าน “นายอภิชาติ สระมูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า  บริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ นายประเสริฐ ภัทรมัย นายพีรวัธน์ เปรมชื่น นายธนสาร ก้วยเจริญพานิชก์ นายกิตติพล บุลนิม และนายอิศรินทร์ ภัทรมัย ว่า Nexter Ventures  ได้เข้าซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าว โดยได้ทำการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Big lot) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 ก.ย.64

โดยภายหลังขบวนการซื้อขายแล้วเสร็จ  Nexter Ventures  จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ TEAMG (9.90% ) นายประเสริฐ ภัทรมัย (อันดับ 2 จาก 10.75% เหลือ 7.10% ) นายพีรวัธน์ เปรมชื่น (อันดับ 3 จาก 5.82% เหลือ 5.65%)

ทั้งนี้การเข้ามาถือหุ้นของ Nexter Ventures จะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจของแต่ละฝ่าย ในด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น การใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp