CPT พันธมิตรดอดร่วมทุน ชิงบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ2.4หมื่นล.

1043

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ดำเนินธุรกิจหลักในการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจัยโควิดคลี่คลายและภาครัฐและรัฐวิสาหกิจจะทยอยเปิดประมูลงานโครงการเพิ่มเติมมูลค่ารวมกว่า 24,000 ล้านบาท ทั้งงานระบบสาธารณูปโภค โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงด้านพลังงาน และโรงงานน้ำตาล อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจา ร่วมทุน พันธมิตรรายใหญ่ในประเทศเพื่อเข้าประมูลงานโครงการสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ใหม่มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ชิงงานใหม่เติมแบ็คล็อก 

โดยจากปัจจัยดังกล่าวที่บริษัทเตรียมเข้าประมูลงาน และเจรจากับพันธมิตรรับงานคาดจะมีโอกาสได้งานใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น และสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เติบโตมูลค่ามากกว่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และผลักดันผลประกอบการทั้งปี 64 ให้เติบโตดีกว่าปีก่อน รวมถึงบริษัทเองก็ยังเดินหน้าคว้าใหม่ๆ เข้ามาอีกหลายโครงการมูลค่าราวๆ 500-600 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งการขายตู้ไฟฟ้า (Panel) ,ธุรกิจจากการให้บริการรับเหมาและติดตั้งสายไฟและการสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย และ ธุรกิจให้บริการและซ่อมแซม ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น

แนะนำ “ซื้อ” – เป้า 2 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินจากบริษัทเป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรได้ และภาพรวมยังสามารถขยายธุรกิจไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ๆ ได้มากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 2 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp