เด็กแนว (บ่าย) STC : วัสดุก่อสร้าง ภูธรมาแรง (09/09/64)

1046
ได้เวลาหุ้นเล็กร้อนแรง   โดยเฉพาะกลุ่มวัสดุก่อสร้าง นำโดย CCP, SMART และเร็วๆ นี้ จะมีหุ้นวัสดุก่อสร้างที่ชลบุรีเข้ามาอีกหนึ่ง  สิ่งที่อยากจะบอกนักลงทุนก็คือว่า ตัวนำวิ่งกันไปเยอะแล้ว  ลองมาหาดูตัวตามกันบ้าง บางทีจะสร้างกำไรได้ดีถ้าราคายังไม่ขึ้นมาก
STC เป็นอีกบริษัททางภาคตะวันออกที่เข้ามาในตลาดได้ไม่นาน ธุรกิจเหมือนกับ CCP+SMARTและคล้ายกันมากกับ CPANEL ที่กำลังจะเข้าตลาด   เพราะมีทั้งขายปูน  วัสดุก่อสร้าง และอิฐมวลเบา และ Pre-cast ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตน่าจับตา
ก่อนหน้านี้ บริษัทอสังหาขนาดใหญ่หันมาลงทุนวัสดุก่อสร้าง เช่น พื้นสำเร็จ ผนังสำเร็จ สร้างโรงหล่อของตัวเอง แต่มาเจอโควิด ทำให้ต้องเลิกไป และหันมาใช้บริษัทที่เป็นผู้ผลิตโดยตรง ทำให้กลุ่มนี้กลายเป็นกลับมาได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น
จุดเด่นคือ ผลิตภัณฑ์คอนกรีต จัดได้ว่าเป็นรายหนึ่งในผู้นำด้านนี้ ล่าสุด Backlog กว่า 500 ลบ. คาดว่าตั้งแต่ครึ่งหลังการส่งมอบจะเร่งตัวขึ้น  แม้กำไรปี 64 จะไม่สูงสุด แต่ปี 65 น่าจะก้าวกระโดด หากให้ Book ที่ 0.70 ในปีหน้า เทียบ PBV ที่ 1.5-2.0 เท่า   เราจะได้กรอบเป้าหมายราคาที่ 1.10-1.40 บาท ถือว่าไม่เลวเลย

► กราฟฟอร์ม U-curve

กราฟ STC มีโครงสร้างแบบ U-Curve โดยมีขอบขวาที่ 1.08 บาท เป็นแนวต้านสุด ขณะที่ MACD ตัดขึ้นเหนือเลขศูนย์ ส่งสัญญาณการฟื้นตัวใกล้เข้าสู่แนวโน้มขาขึ้น  แนะนำซื้อสะสม

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp