TSR จับตาคลายล็อกหนุนยอดฟื้น รุกหนักลูกค้าB2C-เป้าชน5.50บ.

727

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังปี 64 คาดมีโอกาสฟื้นตัวเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่มีรายได้ 991.26 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 44.80 ล้านบาท จากคาดจะได้รับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์หนุดยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) สินค้าเครื่องทำน้ำแข็งเข้ามาเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทมีออเดอร์จำนวนหนึ่งกว่า 20 ล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้เข้ามา

ขยายฐานลูกค้า-ลุยปล่อยสินเชื่อ

ขณะที่กลยุทธ์การขายสินค้าของ TSR ยังเน้นขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม B2C และลูกค้ารายได้สูงเพิ่ม พร้อมรุกกระจายสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ หลังช่วงครึ่งปีแรกได้รับการตอบรับที่ดี และเป็นเทรนด์ที่เติบโตในอนาคต ส่วนทางด้านบริษัทย่อย “บริษัท เธียรสุรัตน์ ลิสซิ่ง จำกัด (TSRL) มีแผนขยายไลน์ปล่อยสินเชื่อไปยังสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ เครื่องทำน้ำแข็ง รถยนต์ และรถบรรทุก จากเดิมปล่อยสินเชื่อในสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และตั้งเป้าคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)ไว้ไม่เกิน 5% ซึ่งปัจจุบันปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยไตรมาส 1/64 อยู่ที่ 4.7% ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้านั้นที่  4.75%

แนะนำ ซื้อเคาะเป้า 5.50บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากจากภาพรวมธุรกิจมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และบริษัทมีแผนปล่อยสินเชื่อธุรกิจเช่าซื้อ โบรกประเมินในเชิงเทคนิค ให้แนวต้าน 5.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp