IIG จ่อรับทรัพย์จาก cloud software ตัวใหม่ หนุนรายได้ Q4/64 โตเร่งตัว

630

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป หรือ IIG โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 35.00 บาท อิง DCF หลังจากได้มีโอกาสอัพเดทพัฒนาการทางธุรกิจกับบริษัท โดยมีประเด็นน่าสนใจคือ 1) cloud software ตัวใหม่ (COUPA, VONAGE) อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าคาดเริ่มสร้างรายได้ใน Q4/64 โดยมีเป้ารายได้ราว 40-50 ล้านบาทในปี 2565

2) การเข้าถือหุ้นในบริษัท Diginative จะช่วยให้บริษัทมีบริการที่ครอบคลุมมากขึ้น โดย IIG จะช่วยเรื่อง technology platform และ data management ในขณะที่ Diginative จะวางแผนกลยุทธ์และนำเอาข้อมูลไปประยุกค์ใช้ให้บรรลุเป้าหมายของลูกค้า 3) ผู้บริหารเผยเป้ารายได้ปี 2564 อาจทำได้เกิน 700 ล้านบาท ในขณะที่ระยะยาวตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 2.0 พันล้านบาทในปี 2567 จาก cloud adoption rate ที่เพิ่มขึ้น, สินค้าใหม่, รวมถึงดีล M&A ในอนาคต

ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกโดยเฉพาะกับแนวโน้มธุรกิจที่เติบโตและเป้าที่ผู้บริหารตั้งไว้ ซึ่งมีโอกาสเกิด upside จากที่ประเมินในปี 2564-65 อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังต้องรอดูพัฒนาการก่อน เนื่องจากการเติบโตมีส่วนที่มาจากสินค้าและบริการใหม่ซึ่งยังไม่สร้างรายได้ โดยยังคงประมาณการกำไรปกติในปี 2564-65 ที่ +43% YoY และ +38% YoY ตามลำดับ

ราคาหุ้น underperform SET ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาราว -3% คาดเป็นเหตุการณ์ระยะสั้นจากมาตรการ COVID-19 ผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้ SET ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่า IIG หลังหุ้นบริษัทที่ผ่านมา outperform มาโดยตลอด ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคาดราคาหุ้นจะกลับมา outperform ได้จากแนวโน้มกำไรที่เติบโตต่อในช่วงที่เหลือของปี 2564 จากการเข้าสู่ช่วง high season งาน implementation และการขยายฐานลูกค้า subscription และ catalyst จากสินค้าใหม่