MIDA ลุ้นครึ่งหลังพลิกมีกำไร กลุ่มโรงแรมฟื้น-ราคาต่ำบุ๊ก1.47บ

571

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) ผู้ดำเนินธุรกิจหลักคือการขายและให้บริการเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานแล้ว โรงแรม ให้เช่าสนามกอล์ฟ ให้เช่าป้ายโฆษณา ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังของปี 64 MIDA มีลุ้นผลงานจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วหากรัฐปลดล็อกโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่า ตลาดการจัดสัมมนาจะฟื้นอย่างรวดเร็ว และมีสัดส่วนถึง 70-80 % ของรายได้รวม และถือว่าฟื้นเร็วที่สุดในกลุ่มโรงแรม และที่สำคัญคือลูกค้าหลักเป็นคนไทย ซึ่งหลังจากเริ่มทยอยฉีดวัคซีนก็จะเริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดและสถานที่ท่องเทียวสำคัญของประเทศไทยกันมากขึ้นซึ่งสัญญาณดีขึ้นมาตั้งแต่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ลงตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

นอกในส่วนของธุรกิจลิสซิ่งซึ่งในสว่นธุรกิจหลักยังเน้นไปที่เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นหลังผ่านจุดพีคไปแล้วช่วงครึ่งและคาดส่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายตามการเปิดสายาใหม่เพิ่มขึ้นในปีนี้อีก 20 สาขา จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 104 สาขา จึงม่นใจว่าผลงานครึ่งหลักจะมีลุ้นที่จะกลับมาพลิกบวกได้จากที่คาดทุน

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า MIDAผ่านจุดพีคไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรก คาดครึ่งหลังจะเริ่มฟื้นทั้งกลุ่มโรงแรมที่มีความโดดเด่นในการจับกลุ่มลูกค้าคนไทยและงานจัดสัมมนารวมถึงกลุ่มเช่าซื้อโยเฉพาะสินเชื่อมาร์จิ้นสูง รวมถึง “สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์” ผ่านบริษัทในเครือ ML (ถือหุ้น46.9 %) ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อรถยนต์  คิดเป็นสัดส่วน 78% ของรายได้รวม ปัจจุบันยอดสินเชื่อยังเติบโตต่อเนื่องคาดทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 120.19 ล้านบาท โดยปัจจุบัน MIDA เป็นหุ้นที่มีกำไรสะสมสูงถึงเฉียดพันล้านบาท  หุ้น PBV ต่ำ 0.42 เท่า ราคาต่ำบุ๊ก 1.47 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp