VPO งบQ3ลุ้นพลิกบวกแรง รับทรัพย์ปาล์มโลกพุ่งรอบ10ปี

1803

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ (VPO)ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ และผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันปาล์มดิบ รวมถึงธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากของเสีย หรือสิ่งเหลือใช้จากกระบวนการสกัดน้ำมันปาล์มดิบ แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส3/64 ของVPO ยังคงเติบโตต่อเนื่องและมีลุ้นพลิกกลับมาบวกแรงเป็นตัวเลขระดับ 2 digits จากที่ขาดทุนในไตรมาส3/63 ขาดทุน 4.8 ล้านบาทรับผลดีราคาปาล์มโลกพุ่งแรงในรอบกว่า 10 ปี และปริมาณซัพพลายในหลักหลักๆของโลกอย่าง อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ผลิตได้น้อยกว่าเป้า จากภาวะขาดแคลนแรงงานก็ยังคงหนุนให้ราคาปาล์มโลกยังคงอยู่ในระดับที่สูงต่อเนื่อง ทำให้บริษัทต้องเดินเครื่องกำลังการผลิตทะลุพร้อมรันกำลังผลิตเต็มที่ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นทะลุ 1.8 แสนตัน

 

ไม่เพียงเท่านั้นรายได้ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้า ก็ยังคงรับทรัพย์ต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีโรงไฟฟ้าชีวมวล  2 แห่งขนาดกำลังผลิต 8.4 MW ก็ยังรับรู้กำไรต่อเนื่อง กูรูลุ้นผลงานครึ่งหลังปีแรง หนุนกำไรทั้งปีมีลุ้นแรงทะลุ 100 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า400% พลิกมีกำไรในรอบกว่า 5 ปี กูรูเคาะเป้า 2.50 บาท

 

ด้านนายกฤษดา ชวนะนันท์ กรรมการผู้จัดการ VPO เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาปาล์มตลาดโลทั้งปี 64 ยังคงอยู่ในระดับสูงและสูงกว่าที่ผู้เชี่ยวชาญเคยคาดการณ์ไว้เมื่อช่วงต้นปี ขณะที่ผู้ผลิตรายใหญ่อย่างอินโดนีเซีย และมาเลเซีย เกิดภาวะขาดแคลนแรงงาน ซึ่งคาดจะส่งผลต่อปริมาณส่งออกปาล์มในตลาดโลกด้วย

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp