UEC ลุยเซ็นดีลใหญ่กลุ่มพลังงาน หนุนงบQ3เด้งแรง-เป้าชน3.50บ.

525

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง หรือ UEC ทำธุรกิจวิศวกรรมรับจ้างออกแบบ การผลิต ประกอบ ติดตั้ง ซ่อมแซม แปรรูป รวมทั้งบริการอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โลหะต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญารับงานใหญ่ 3 โครงการ คือ ชิ้นส่วนเตาเผาอุตสาหกรรมพลังงาน, โครงสร้างเหล็กรับท่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมี และถังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรมปิโตรเคมี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

รวมถึงเตรียมประมูลงาน และศึกษาการเข้าประมูลงาน ของกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เป็นฐานลูกค้าหลักที่มีโครงการส่วนขยายใหม่ๆอีก 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน, ชิ้นส่วนเครื่องจักร และ ภาชนะบรรจุสารเคมี มั่นใจด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทำให้บริษัทมีโอกาสคว้างานเข้ามา เป็นจำนวนมาก

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/64 และเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทมีปริมาณงานในมือที่ดำเนินการแล้วเสร็จเลื่อนมาส่งมอบหลายโครงการ ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และ อยู่ระหว่างทำแผนเพื่อขยายการรับงานในต่างประเทศ ภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 ในหลายประเทศเริ่มคลี่คลายลง คาดจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/64 นี้ โดยทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เพราะแค่ 6 เดือนแรก คว้ากำไรสุทธิทำนิวไฮแล้วที่ 41.69 ล้าน

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น UEC คาดช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสได้รับงานใหญ่ๆต่อเนื่อง โดยทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี ปัจจุบัน UEC มีกำไรสะสมสูง 923 ล้านบาท กระแสเงินสดในมือสูง  D/E เพียง 0.09 เท่า  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  3.50บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp