MEGA ยอดขายทะลักรับ “โควิด” ทุ่มงบ516ลบ.อัพฐานแกร่ง

372

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ หรือ MEGA โดย “บล.ยูโอบีเคย์เฮียน” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัย “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนใน MEGA เพราะเข้าสู่ช่วงของการเติบโต เพราะปัจจุบันคนเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและป้องกันไวรัส COVID-19 ซึ่งจะทำให้ MEGA สามารถเห็นการเติบโตของรายได้ที่ดีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะเดียวกันการเติบโตในระยะยาวจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากการลงทุนในปัจจุบัน แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายเป็น 59.00 บาท

ด้าน “นายวิเวก ดาวัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MEGA เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายเดิมที่คาดเติบโต 6-10% จากปีก่อน โดยผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าช่วงกว่าครึ่งปีแรก เพราะความต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพยังคงเติบโตได้ดี

โดยในปี 64-65 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ 516 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนในประเทศไทยรองรับการเพิ่มรูปแบบยา อาหารเสริมใหม่ และ การควบรวมกิจการ 345 ล้านบาท ซึ่งส่วนที่เหลือรองรับการลงทุนในอินโดนีเซีย ส่วนแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากกัญชง บริษัทอยู่ระหว่างรอการอนุมัติใบอนุญาตจากหน่วยงานภาครัฐในการให้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ โดยบริษัทมีความพร้อมในการเจรจาข้อตกลงกับบริษัทที่จำหน่ายสารสกัด เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งหากได้รับใบอนุญาตมาแล้วก็พร้อมดำเนินการได้ทันที

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp