RT ฮอต!งานในมือเพียบ รุกโกยเข้าพอร์ต7พันล. (15/09/64)

226

มิติหุ้น – RT เผยโค้งหลังรอผลประมูลงานอีก 2 โครงการ ทั้งงานวางท่อร้อยสายใต้ดิน และงานก่อสร้างเขื่อนและระบบชลประทาน มูลค่ารวม 619 ลบ. หนุนแบ็คล็อกปี 64 โตเข้าเป้า 7 พันลบ. พร้อมเน้นคุมค่าใช้จ่าย ฟากโบรกแนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 3.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง  หรือ RT ดำเนินธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค ที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง โดย “นายชวลิต ถนอมถิ่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 64 บริษัทยังมีงานวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่ประมูลได้แล้วรอเรียกลงนามในสัญญามูลค่า 523 ล้านบาท และงานก่อสร้างเขื่อนและระบบชลประทานที่รอพิจารณาผล มูลค่า 96 ล้านบาท ซึ่ง 2 โครงการคิดเป็นมูลค่ารวม 619 ล้านบาท

ลุ้นงานเติมแบ็คล็อก-เน้นคุมต้นทุน

โดยสำหรับงานที่ประมูลได้และงานรอพิจารณาผลดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ช่วงครึ่งปีหลัง 64 เพิ่มเติมจาก Backlog ณ วันที่ 31 ก.ค.64 จำนวน 4,272 ล้านบาท ซึ่งหากดำเนินงานตามแผนจะส่งผลให้ Backlog สิ้นปี 64 ตามเป้าหมายที่ 7,000 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการจัดการต้นทุนและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์และนโยบายของรัฐบาล ซึ่งโครงการเมกะโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ คาดจะมีการผลักดันมากยิ่งขึ้นในปีหน้า
  “บริษัทวางแผนรับงานที่ดี
เน้นคุมค่าใช้จ่าย พร้อมให้งานเดินหน้า”

แนะนำ“ซื้อ”-เป้าพื้นฐาน3.20บ.

            บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดแนวโน้มการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 64 ฟื้นตัวต่อเนื่อง และคาดแบ็คล็อกในสิ้นปีพุ่งแตะ 7 พันล้านบาท จากสิ้น Q1 ที่ 3.2 พันล้านบาท จากงานอุโมงค์ใหม่ๆ ทั้งอุโมงค์ส่งน้ำการประปา อุโมงค์ระบายน้ำของกรุงเทพ และงานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ คาดกำไรปี 64-65 โต 18% และโต 7% ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp