SET วันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,620-1,640 จุด ระยะสั้นกลุ่มพลังงานคาดยังหนุนดัชนี

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้คาด SET Index ระยะนี้แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,620-1,640 จุด หลังสามารถยืนแนวรับ 1,620 จุดได้ ระยะสั้นกลุ่มพลังงานคาดยังหนุนดัชนีต่อเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯลดลงแรงสะท้อน Supply ที่ตึงตัวขึ้นระยะสั้น ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามยังอยู่ที่สัปดาห์ซึ่งมีการประชุมธนาคารกลางหลายแห่งโดยเฉพาะ FED ที่ตลาดประเมินว่าจะมีการพิจารณาลด QE แต่การประกาศใช้จะเกิดขึ้นในการประชุมเดือน พ.ย.

ส่วนในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจน ตลาดยังคาดหวังต่อการคลาย Lockdown เพิ่มเติมในเดือน ต.ค. รวมถึงแรงหนุนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายของปี ทางฝ่ายมองจังหวะพักตัวของดัชนีเป็นโอกาส “ทยอยสะสม” หุ้นกลับหลังให้ทำกำไรบางส่วนแล้วที่ 1,650+- จุดในช่วงก่อนหน้า ระยะกลางยาวยังชอบมองกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ได้แก่ ธนาคาร โรงกลั่น ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว ที่จะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจไทย
กลยุทธ์ : เน้นเก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard และสะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,620//1,600 จุด

หุ้นเด่นเดือน ก.ย. : BDMS, CPALL, CRC, M, TACC

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp