ML โชว์พอร์ตสินเชื่อทะลุ3พันล. กำไรนิวไฮแรง-เป้า2.20บ.

765

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง หรือ ML ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลและรถกระบะ และสินเชื่อประเภทเงินทุนหมุนเวียน โดย “นายธีรวัฒน์ เกียรติสมภพ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะยอดปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มฯ

ยอดสินเชื่อล้นทะลัก

ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง, สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance), สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และการปล่อยสินเชื่อให้กับ SME รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท และสินเชื่อรถยนต์เพื่อการเกษตร

โดยเฉพาะ “สินเชื่อรถยนต์เพื่อการเกษตร”  อาทิ สินรถเกี่ยวข้าว รถขุด รถเครน ซึ่งมียอดปล่อยสินเชื่อเข้ามาสูงมาก เพราะคนเริ่มหันมาทำการเกษตร รวมถึงในช่วงวิกฤติ Covid-19 ก็มียอดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์เพื่อการเกษตรเพิ่มขึ้นสูงด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้จับมือร่วมกับพันธมิตร “ไทยเส็งยนต์” ที่เป็นผู้ผลิตรถเกี่ยวข้าวมากว่า 40 ปี เพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

ลุยขยายสาขาทำเงิน              

พร้อมกันนี้ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 1 แห่ง ที่จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้สิ้นปี 64 มีสาขารวมทั้งสิ้น 17 สาขา จากปัจจุบันที่ 16 สาขา เพื่อเพิ่มการให้บริการที่ครอบคุมมากยิ่งขึ้น เพราะบริษัทเชื่อว่ายังมีผู้ประกอบการรายย่อยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้

ดังนั้นทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน และตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่กว่า 1,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน ซึ่งสนับสนุนให้พอร์ตสินเชื่อรวมเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่กว่า 3,000 ล้านบาท

กำไรนิวไฮ-เป้า2.20 บ.

“แหล่งนักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น ML คาดช่วงไตรมาส 4/64 นี้จะมีการเปิดตัว “โปรจ็กต์ใหญ่” คาดจะสนับสนุนให้ผลงานเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ส่วนผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น เพราะยอดปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าเกษตรนำทะเบียนรถมาจำนำ

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวในรอบหลายปีไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท ปัจจุบัน ML มีพื้นฐานแกร่ง กำไรสะสมสูง 1,304 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.20 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp