PSTC เป๋าตุงขายหุ้นบ.ย่อยBGE5 รับ17ล.เป็นเงินทุนหมุนเวียน

447

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการขายหุ้นของ “บริษัท ไบโอกรีน เอนเนอร์ยี จำกัด” หรือ BGE5 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 0.99 MW ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.97% ของทุนจดทะเบียน โดยได้จำหน่ายหุ้น BGE5 ทั้งหมดให้แก่ “นายคชาพิสิษฐ์ บุญชูศรี” ในราคารวมทั้งสิ้น 17 ล้านบาท

โดยคณะกรรมการบริหารพิจารณาแล้วเห็นว่า การขายสินทรัพย์ดังกล่าวมีความเหมาสม เนื่องด้วยโรงไฟฟ้ามีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ห่างไกลจากกลุ่มโรงไฟฟ้าที่บริษัทมีอยู่อาจส่งผลให้การลงทุนไม่คุ้มค่าในระยะยาว เนื่องจากมีต้นทุนในการบริหารจัดการที่แยกออกไป ซึ่งจะกระทบต่อผลตอบแทนที่อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังได้ ทั้งนี้บริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สามารถลงทุน บริหารจัดการและสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าทดแทนในขณะนี้

ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัท การขายหุ้นทั้งหมดของ BGE5 จะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดรับ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp