MDX ขานรับรัฐดึงต่างชาติลงทุน ยอดขายที่ดินทะลัก500ไร่-เป้า10บ.

672

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน บมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์ หรือ MDX ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สาธารณูปโภคพื้นฐานและพลังงาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตโดดเด่น กว่าช่วงครึ่งแรกที่มีกำไรสุทธิ 212.78 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 154.67 ล้านบาท เพราะมีหลายปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน

ได้แก่  1. MDX ได้รับอานิสงส์กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการดึงชาวต่างให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ผ่านสิทธิประโยชน์ต่างๆ คาดจะส่งผลบวกให้การลงทุนของภาคเอกชนฟื้นตัว โดยปัจจัย MDX ทำ “ธุรกิจนิคมฯ” ในนิคมฯเกตเวย์ ซิตี้ ตั้งอยู่ในโซน โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ล่าสุดที่ดินรอขายกว่า 500 ไร่ และเตรียมขยายนิคมฯเพิ่มในเร็วๆนี้ ปัจจุบันเริ่มมีนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างเข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินเป็นจำนวนมาก โดยในปี 64 บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินกว่า 100 ไร่ จากปีก่อนขายได้ที่ 30 ไร่

ส่วน 2. “ธุรกิจพลังงาน” ที่ลงทุนผ่าน บมจ.จี เอ็ม เอส เพาเวอร์หรือ GMS ซึ่ง  (MDX ถือหุ้น 52.01%) คาดมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากโรงไฟฟ้าพลังน้ำเทิน-หินบูน ที่สปป.ลาว 500 MW (ถือ20%) มีปริมาณน้ำในเขื่อนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่วนโรงไฟฟ้าความร้อนร่วมบางบ่อ จ.สมุทรปราการ 350 MW (ถือ32%) นั้น จะเริ่มกลับมาผลิตไฟฟ้าได้ปกติ จากที่ผ่านมาปิดซ่อมแซ่ม

อีกทั้ง3.ปัจจุบันบริษัทเร่งเรียกคืนชำระหนี้ ทั้งจากลูกหนี้การค้า และเงินให้กู้ยีมแก่กิจการที่เกี่ยวข้อง รวมเป็นมูลค่ารวมเกือบ 1,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับชำระหนี้คืนบางส่วนเข้ามาบางส่วน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดจะเติบโตก้าวกระโดด เพราะ จะได้รับเงินคืนจากลูกหนี้การค้า และเงินให้กู้ยืม เข้ามาในระดับหลายร้อยล้านบาท ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน” คาดส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนจะเพิ่มขึ้น ด้าน “ธุรกิจนิคมฯ” ได้รับอานิสงส์รัฐสนับสนุนการลงทุน ปัจจุบันมีนักลงทุนเข้ามาเจรจาซื้อที่ดินในแปลง 500 ไร่ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp