เด็กแนว (บ่าย) – SYNTEC : ถูกเกินไป บุ๊คสูงถึง 3.57 บ. (16/09/64)

1625

>> SYNTEC : ถูกเกินไป บุ๊คสูงถึง 3.57 บ.

ที่มาสนใจ SYNTEC เพราะราคาหุ้นลงต่ำ  สะท้อนปัญหาการ lockdown  ในช่วงโควิดแล้ว  แน่นอนว่านักลงทุนคาดการณ์กันไว้ว่างานต่างๆ ชะลอตัว ซึ่งมันก็บ่งบอกไปที่ราคาหุ้นนั่นเอง    และการทรงตัวของหุ้นได้แล้วแสดงว่าเริ่มมีคนมองไกลเข้าสะสมหุ้น

 

SYNTEC  ผู้ชำนาญงานรับเหมาก่อสร้างอาคารทุกประเภท  ที่มีงบการเงินแข็งแกร่งมาก  กำไรสะสมสูงและหนี้ต่ำทำให้สถานะทางการเงินไม่มีอะไรน่าห่วง   การที่ราคาหุ้นลงเพราะกังวลโควิต ทำให้  PBV เหลือเพียง 0.49 เท่า หรือมี Book ที่ 3.57 บ. เป็นตัวเลขที่สูงมาก 

SYNTEC  ปัจจุบันมี Backlog  6 พันลบ.  เมื่อโรคระบาดคลายตัวทำให้โครงการต่างๆ กลับมาเริ่ม แต่บริษัทไม่ได้เน้นที่คอนโด หรือ Office building มากเหมือนเดิม   ศูนย์การค้าขนาดเล็ก  คลังสินค้า โรงพยาบาล สถานพักฟื้น  ศูนย์ค้าปลีก จะเป็น Trend ต่อไป  ซึ่งบริษัทมีความชำนาญอยู่แล้ว

ในรอบ 3 ปี เฉลี่ย PBV อยู่ราวๆ 0.9 เท่าซึ่งประเมินกับ Book แล้วจะได้ราคาประมาณ 3 – 3.2 บาท เด็กแนวว่าสะสมตัวนี้ในราคาต่ำแบบนี้ คือได้ของถูก

กราฟ Bottom out

กราฟ Syntec กำลังม้วนตัวจากแนวต่ำสุด  ตามโครงสร้าง U-Curve โดยมี RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อในระยะกลาง  คาดการดีดตัวนี้ จะขึ้นทดสอบที่ปลายขอบขวาที่ 2.60 บาทเป็นต้านแรก

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp