MILL เทขายหุ้นB กว่า 223ล้านหุ้นหลุดพ้นการเป็นบ.ร่วมทุน

551

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) แจ้งว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท  (“บริษัท”) ครั้งที่ 5/2564 ได้มีมติอนุมัติการขายหุ้นสามัญของบริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (“B”) จำนวนไม่เกิน 243,600,000 หุ้น โดยวิธีการขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่ง ณ วันที่ 20 กันยายน 2564 บริษัทขายหุ้น B ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 223,224,800 หุ้น ทำให้คงเหลือหุ้นที่บริษัทถือจำนวนทั้งสิ้น 212,375,200 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10.04ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว

 

จากการที่บริษัทลดสัดส่วนการถือหุ้น B คงเหลือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10.04 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว บริษัทจึงดำเนินการยกเลิกการส่งกรรมการตัวแทน จำนวน 2 ท่าน ไดแ้ก่ นางสาวสุทธิรัตน์ ลีสวสัดิ์ตระกูล และ นายถิรพงศ์ คำเรืองฤทธิ์ ออกจากการเป็นกรรมการตัวแทนใน B ซึ่งจะทำให้ B สิ้นสถานะจากการเป็บริษัทร่วมของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้คำนวณขนาดรายการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.20/2551เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน พ.ศ. 2547 รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม (“ประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์”) โดยขนาดรายการสูงสุดคือเกณฑ์มูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิมีจำนวนเท่ากับร้อยละ 1.71 โดยอ้างอิงจากงบการเงินรวมของบริษัท สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 และบริษัทไม่มีรายการจำหน่ายไปในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จึงไม่เข้าข่ายรายการที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

นอกจากนี้ รายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน แต่เนื่องจาก
รายการดังกล่าวเป็นการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นสิ้นสภาพการเป็นบริษัทร่วมของบริษัทบริษัทจึงได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการที่ B ไม่เป็นบริษัทร่วมของบริษัทอีกต่อไป

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp