TTA หุ้น growth stock ลุ้นกำไรพลิกบวกแรง (22/09/64)

4778

มิติหุ้น-TTA ผลงานQ3 ยังโตแรงรับผลดีค่าระวางเรือทำสถิติสูงสุดใหม่ ธุรกิจ offshore service เข้าสู่ช่วง high season ลุ้นอัพมาร์จิ้นเพิ่ม โบรกคาดกำไรปี 64 แตะ 2.14 พันลบ.รายได้โตทะยานกว่า 54% เคาะเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น โดยลงทุนในธุรกิจหลัก 5 กลุ่มได้แก่ กลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ กลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง กลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดย บทวิเคราะห์ บล.เคทีบีเอสที  คาดแนวโน้มไตรมาส3/64 ว่า ผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นเนื่องจาก 1) ค่าระวางที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ 2) บริษัทมีเรือเข้า dry dock ในไตรมาส2 มากกว่าปกติ และในไตรมาส3 จะมีเรือเข้า dry dock ลดลงจากไตรมาสก่อน ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าหนุนรายได้ที่รับมาเป็นสกุลเงิน USD

ธุรกิจ offshore service ไฮซีซัน

ขณะที่ธุรกิจ offshore service เข้าสู่ช่วง high season และทำให้คาด Blended GPM จะปรับตัวดีขึ้น จาก breakeven cost ของเรือเทกองที่ยังคงอยู่ในระดบ USD 8,000/วัน ในขณะที่ค่าระวางปรับขึ้น ทะลุ USD30,000/วัน นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากงานวางท่อใต้ทะเลมี margin ค่อนข้างดี จึงคงกำไรสุทธิปี 64 ที่ 2.14 พันล้านบาท หนุนโดย รายได้ที่ 1.99 หมื่นล้านบาท เติบโต 54% จากปีก่อนและอาจมี upside หากค่าระวางยังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และGPM ที่ 21.8%

Q3ค่าระวางเรือโตแรง

ด้าน นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA กล่าวว่า “ตลาดบริการขนส่งสินค้าแห้งเทกองฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 64 และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสต่อไป ทั้งนี้ ความต้องการสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถ่านหิน และแร่เหล็ก จะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยสนับสนุนให้ตลาดสินค้าแห้งเทกองเติบโตได้ดีต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3/64 และระดับค่าระวางเรือและรายได้จากอัตราค่าระวางเรือก็จะสร้างสถิติใหม่ อีกทั้งปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจเรือเทกองยังคงมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องไปจนถึงปี 65

“คาดรายได้ปีปีเฉียด 2 หมื่นลบ.

เติบโต 54 % จากปีก่อน”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp