TMI ลุยเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้า ดันกำไรนิวไฮรอบหลายปี

484

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI ผู้นำธุรกิจออกแบบผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และ ธุรกิจพลังงาน โดย “นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ประธานกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) โรงไฟฟ้าเพิ่มเติมอีกหลายโครงการ โดยตั้งเป้าซื้อโรงไฟฟ้าเข้ามาบริหารอย่างน้อย 3-5 MW ต่อปี ซึ่งจะสนับสนุนให้ฐานกำไรและรายได้เติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะบริษัทจะรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจพลังงาน” เพิ่มขึ้นล่าสุดโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ขนาดกำลังผลิต 1 MW ได้เริ่มผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/64 ทันที

ขณะที่ไตรมาส 4/64  มั่นใจในช่วงเดือน พ.ย.-ต.ค.64 โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพที่ จ.สุพรรณ ขนาดกำลังผลิต 3 MW จะเริ่ม COD เข้ามาเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะสนับสนุนให้สิ้นปี 64 มีกำลังผลิตไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 5.4 MW และหากโรงไฟฟ้าสามารถ COD ได้ตามแผนจะสร้างกำไรสุทธิประมาณ 40-45 ล้านบาทต่อปี (กำไรเฉลี่ย 8ล้านบ./MW)

สำหรับ “ธุรกิจไฟฟ้าส่องสว่าง”ปัจจุบันมีปริมาณออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น และทยอยล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดที่ 15.75 ล้านบาท เพื่อกลับมาพิจารณาจ่ายปันผลงานตามนโนบายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิได้อีกครั้งในปี 65

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อสะสม” TMI คาดผลงานครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น เพราะมีโรงไฟฟ้า 2 โครงการจะ COD หนุนทั้งปี 64 มีกำลังผลิตเพิ่มเป็น 5.4 MW จากปีก่อนเพียง 1.4 MW คาดทั้งปี 64 มีลุ้นกำไรนิวไฮในรอบหลายปี มองแนวต้าน 1.40 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp