SET วันนี้คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,600-1,620 จุด ปัญหาหนี้ของ Evergrande ยังกดดัน

47

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ ประเมิน SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,600-1,620 จุด โดยยังต้องตามปัญหาหนี้ของ Evergrande ซึ่งล่าสุดเริ่มเบี้ยวจ่ายดอกเบี้ยแล้ว รวมถึงต้องดูว่าภาครัฐจีนจะมีมาตรการเข้าช่วยอย่างไร ทางฝ่ายประเมินกดดันในเชิง Sentiment แต่ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจไทยไม่มีนัยยะ ส่วนคืนนี้ไฮไลท์ยังอยู่ที่การประชุม FED ว่าจะมีการส่งสัญญาณลดขนาด QE เพิ่มเติมมากน้อยเพียงใดทั้งปริมาณและเวลา

ประเมิน Flow ต่างชาติจะไม่ไหลออกแรงเนื่องจากที่ผ่านมาขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง แต่คาดไหลออกจากตลาด Bond ที่ซื้อสุทธิตั้งแต่ เม.ย. 20 เกือบ 1.8 แสนลบ. ประเมินตลาดจะให้น้ำหหนักจากการคลาย Lockdown เพิ่มเติมในเดือน ต.ค. และเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวมากกว่า ยังมองจังหวะพักตัวของดัชบริเวณ 1,600 จุด เป็นโอกาส “ทยอยสะสม” Domestic และ Reopening Play ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว

สำหรับกลยุทธ์เน้นเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัว และสะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,580-1,600 จุด

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp