CPN ฟื้นตัวเด่นโค้งท้ายปี บุ๊กค่าเช่า-SFหนุนงบแรง

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN โดย บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัย แนะนำ “ซื้อเก็งกําไร” ราคาเป้าหมายเฉลี่ย IAA Consensus 59.00 บาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาเปิดศูนย์การค้าได้ตั้งแต่ 1 ก.ย.ส่งผลบวกต่อรายได้ค่าเช่าพื้นที่มีโอกาสฟื้นตัว ขึ้นในไตรมาส 4/64 ซึ่งเป็นช่วงการจับจ่ายใช้สอย

ขณะที่การเข้าซื้อ SF และการทํา Tender คาดว่าจะเสร็จภายในไตรมาส 4 นี้ ส่งผลบวกต่อกําไรเพิ่มขึ้นในระยะยาว โดยจะเป็นการขยายพอร์ตลงทุนไปสู่ Community mall และศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่างเมกาบางนา (ล่าสุด CPN ได้สิทธิการเช่าพื้นที่โครงการ Block A ในสยามสแควร์ (โรงหนังสกาล่าเก่า) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยให้ SF ทําโครงการกลางปี 65)

ส่วนฐานะทางการเงินยังคงแข็งแกร่ง ถึงแม้จะรวมการเข้าซื้อ SF แล้ว Net D/E ปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 0.8x ต่ำกว่า Covenant ที่ 1.75x ทั้งนี้คาดผลประกอบการในปี 65จะกลับมาเติบโตหลังสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย การกระจายวัคซีนทําได้มากขึ้น และการเปิดประเทศ รวมถึงจะรับรู้ผลประกอบการของ SF เข้ามาเต็มปี รวมถึงรายได้จากการเปิดศูนย์การค้าใหม่ เซ็นทรัลศรีราชา และเซ็นทรัลอยุธยา

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp