SCB ผนึก MGC Group ตั้งบ.ร่วม ‘อัลฟ่า เอกซ์’ รุกธุรกิจลิสซิ่ง

202

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 ธนาคารได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่กับบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (MGC Group) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ชั้นนำในประเทศไทย ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้ชื่อ บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด (Alpha X Cp.,Ltd.) (บริษัทฯ) โดยมีทุนจดทะเบียนจัดตั้งขั้นต้นจำนวน 1,000,000 บาท และมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300,000,000 บาท ภายใน 1 ปี นับจากวันที่จัดตั้งบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจให้ เช่า ซื้อ ลีสซิ่ง และให้สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สำหรับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ (Big bike) และยานพาหนะทางน้ำ (Yacht และ River Boat)

ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารนอกกลุ่ม Solo Consolidation ซึ่งธนาคารถือหุ้นในสัดส่วน 50% และ MGC Group ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp