UV ทุ่ม 560 ลบ.เข้าซื้อหุ้น PIC ผู้ผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์ พร้อมขายโรงแรมในบุรีรัมย์

612

มิติหุ้น-UV แจ้งว่า ที่บอร์ดอนุมัติให้ “บ.ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วัน” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด (PIC) เป็นจำนวนร้อยละ 60.00 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน PIC จากสิริมานะ ลิมิเต็ด ในราคา 560 ลบ. รวมถึงอนุมัติให้ PIC เข้าซื้อที่ดิน 4 แปลง เนื้อที่รวม 29 ไร่ 3 งาน 19.8 ตารางวา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานและโรงงานของ PIC ในปัจจุบันจากนายคิม ตั้งสิริมานะกุล นายเอกพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล นายพัฒนพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล ในราคารวมไม่เกิน 220 ลบ.

คณะกรรมการบริษัท เห็นว่า การเข้าลงทุน PIC จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจาก PIC เป็นบริษัทผู้ผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์เพื่อใช้ในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์มากกว่า 30 ปี และมีบริการออกแบบ ผลิต บริการหลังการขาย และวิจัยพัฒนาสินค้าตามความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร จึงเป็นกิจการที่มีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจและมีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่บริษัท

 

นอกจากนี้ การเข้าลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์การปรับโครงสร้างการลงทุนของบริษัทเพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งบริษัทสามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการดำเนินงานของ PIC จากการจัดทำงบการเงินรวมได้ทันทีภายหลังการเข้าลงทุน ทั้งนี้ เนื่องจาก UVCAP1 และผู้ขายต้องดำเนินตามเงื่อนไขบังคับก่อน รวมถึงข้อตกลงอื่นภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นให้เสร็จ บริษัทจึงคาดว่า ธุรกรรมการซื้อขายหุ้น และธุรกรรมซื้อขายที่ดินจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64

นอกจากนี้บอร์ดยังได้อนุมัติให้ “บ.เลิศรัฐการ (LRK)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 จำหน่ายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัท แอล อาร์ เค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (LRKD) จำนวน 15.60 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 60 ของหุ้นที่ชำระแล้วของ LRKD ให้แก่บริษัท อเดลฟอส จำกัด มูลค่า 75.50 ลบ. ภายหลังการเข้าทำรายการ LRKD จะสิ้นสภาพเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ซึ่งมูลค่าสิ่งตอบแทนและการชำระเงินครั้งนี้เป็นเงินรวมทั้งสิ้นราว 158 ลบ.(ซึ่งรวมเงินที่ได้รับชำระคืนจากการให้กู้ยืมจาก LRKD 82.50 ลบ.) ซึ่งถือเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท

ทั้งนี้ LRKD ดำเนินธุรกิจโรงแรมใน จ.บุรีรัมย์ภายใต้ชื่อ “โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ บุรีรัมย์”อยู่ใกล้สนามฟุตบอลช้างอารีนาและสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมีห้องพักจำนวน 152 ห้องและมีห้องบริการจัดเลี้ยงขนาด 240 ตร.ม.ขณะที่ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ขาดทุนต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง  Official Line  ห้องไลน์ฟรี  มิติหุ้น   ทันทุกสถานการณ์การลงทุน  หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน     กับห้องไลน์ @mitihoonwealth     ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี  ไม่มีเงื่อนไข         เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย   และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

 

https://lin.ee/cXAf0Dp