UV ผุดโครงการอสังหากว่าหมื่นล. ลุยโรงไฟฟ้า500 MW-ราคาต่ำบุ๊ก 5.25 บ.

499

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ยูนิเวนเจอร์ หรือ UV โดยนายกำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ในปี 2564 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ 4,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2564-2565 ประมาณ 3,000 ล้านบาท และมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างพัฒนา 4 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และอีก 5 โครงการใหม่ รวมมูลค่าประมาณ 1.24 หมื่นล้านบาท ที่รอเปิดตัว ส่วนการพัฒนาครโครงการอาคารำนักงานที่ทองหล่อ มูลค่าประมาณ​ 1.4 พันล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 65

 

ซึ่งบริษัทยังเชื่อมั่นในสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาและลงทุนในธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัท (Recurring Income) ล่าสุด บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ผ่านบริษัท ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี จำกัด หรือ UVBGP โดยบริษัท ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 ลงทุนในธุรกิจพลังงานในรูปแบบต่างๆ เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา โครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ และโครงการสมาร์ทกริด เป็นต้น โดยตั้งเป้าผลิตไฟฟ้า 400-500 เมกะวัตต์ (MW) ภายในระยะเวลา 3 ปี

 

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากบริษัทผันตัวเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน และหรือครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ โดยตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจำนวนสูงถึง 500 เมกะวัตต์ สนับสนุนการสร้างรายได้ประจำในระยะยา ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบัน ​ยังถูก P/BV  แนะนำ ​“ซื้อ” ราคาต่ำบุ๊ก 5.25 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp