DCON รับโชคใหญ่น้ำท่วม ซ่อมแซมบ้านดันราคาวิ่ง 1 บ.

1059


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีคอนโปรดักส์ หรือ DCON ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นพื้นและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ขณะนี้ จะส่งอานิสงส์เชิงบวกให้ยอดขายวัสดุก่อสร้างต่างๆ เติบโตขึ้น ตามความต้องการใช้ในการซ่อมแซมอาคารและบ้านเรือนที่เสียหาย ซึ่งคาดว่า DCON จะได้รับผลบวกอย่างเต็มที่

รายได้ปีนี้โตแจ่ม-เป้า1บาท

ผนวกกับช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 ถือเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ที่คำสั่งซื้อจะเร่งตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยในส่วนของเสาเข็มคอนกรีตยังมีดีมานด์เพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการผุดโครงการใหม่เพิ่มเติม นอกจากนี้ DCON ยังจะมีการรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการทาวน์โฮม เดอะ เดคโค่ บางนา เข้ามาภายในเดือน พ.ย. 64 นี้ ซึ่งจะหนุนให้ผลการดำเนินงานทั้งปี 64 เร่งตัวขึ้นอย่างมาก และโตดีกว่าปีก่อน ส่วนปี 65 มีโอกาสทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1 บาท

ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด

ด้านนายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 ธุรกิจวัสดุก่อสร้างปัจจุบันมีคำสั่งซื้อเข้ามามากกว่าช่วงครึ่งปีแรก อาทิ เสาเข็มคอนกรีต ซึ่งเป็นไปตามกลุ่มอสังหาฯ ที่มีการขยายโครงการแนวราบมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้รายได้ขยายตัวต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการ เดอะ เดคโค่ บางนา (The DECO Bangna) ซึ่งเป็นทาวน์โฮมจำนวน 388 ยูนิต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดจะแล้วเสร็จและเริ่มโอนให้ลูกค้าได้ในเดือนพ.ย. 64นี้ มูลค่า 949.22 ล้านบาท คาดจะมีกำไรสุทธิ 133.84 ล้านบาท

อสังหาพารวยทำเงินระยะยาว

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียม “DCON PRIME” ปัจจุบันมีห้องชุดเหลือพร้อมโอนฯ 60% หรือราว 900 ล้านบาท บริษัทมีแผนนำห้องชุดประมาณ 50% ของยูนิตที่เหลือมาแบ่งให้เช่ารายเดือน เพื่อสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นในธุรกิจอสังหาฯ บมจ.ปริญสิริ หรือ PRIN ในสัดส่วน 10.1% และมีโอกาสเข้าถือหุ้นเพิ่มขึ้นด้วย รวมถึงมีโอกาสพัฒนาโครงการอสังหาร่วมกันในอนาคต สำหรับทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,046 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 10% จากปีก่อน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp