KUMWEL ลุยออเดอร์ใหม่273ล. ดันรายได้โตก้าวกระโดด

425

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ:ไฟกระโชก, ระบบตรวจจับและเตือนภัยฟ้าผ่า โดย “นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เติมงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่กว่า 273.7 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้อีกราว 30 ล้านบาท ในส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 65-66 ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการทบทวนเป้าหมายรายได้ปี 64 จากเดิมที่วางไว้ 550 ล้านบาท เป็นผลมาจากโควิดทำให้การเข้าดำเนินงานโครงการต่างๆ ล่าช้าลงบ้าง

ลุยอัพกำลังผลิต-ลดต้นทุน

ส่วนความคืบหน้าการเพิ่มกำลังการผลิต โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์เดิม (Product Base) ขณะนี้อาคารโรงงานผลิต Ground Rod แห่งใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักรคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ปลายไตรมาส 3/64 และมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนการผลิต LPS และ Metal Powder บางส่วนได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และยังจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องคาดจะแล้วเสร็จครบทั้งหมดในไตรมาส 4/64

คาดรายได้โต-แนะนำ”ซื้อลงทุน”

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากบริษัทมีงานในมือค่อนข้างแน่น คาดว่าในช่วงครึ่งหลังปี 64 ยังมีแผนประมูลงานเพิ่มรวมถึงเร่งติดตั้งอย่างเต็มสูบ โดยประเมินผลประกอบการปี 64 จะยังไม่โดดเด่นมากนักเนื่องจากผลประทบจากโควิด แต่รายได้จะเร่งตัวก้าวกระโดดในปี 65 ซึ่งหากประเมินการเติบโตที่ 20% มี net margin ที่ 10% จะได้กำไรราว 60 ล้านบาท เทียบเป็นเป้าหมายราคาที่ระดับ 4.20 บาท มองเป็นหุ้นที่น่าสนใจเข้าลงทุน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp