GEL ชิงบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐพันล. ปั๊มงบไตรมาส3พีคแรง-ต่ำบุ๊ก0.76บ.

1236

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง หรือ GEL ผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง โดย “นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตมากขึ้น เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2.9 พันล้านบาท รวมถึงจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐบาลกลับมาเดินหน้าลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐาน

ลุยชิงงานภาครัฐ

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานโครงการภาครัฐและเอกชนหลายโครงการ ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น รวมถึงการที่บริษัทมีการควบคุมต้นทุนสินค้าที่มีประสิทธิภาพ และระบบการควบคุมงบประมาณที่ดี ส่งผลให้เกิดต้นทุนต่อหน่วยลดลง ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ล่าสุดทุ่มงบลงทุน 240 ล้านบาท  ก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป หวังรับงานใหญ่รัฐ ดังนั้นปี 64 มั่นใจผลงานจะกลับมา “เทิร์นอะราวด์” จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 144.75 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.62 พันล้านบาท และในปี 65 ธุรกิจจะฟื้นตัวอย่างชัดเจน

โชว์งานรัฐ-เอกชนเต็มมือ

GEL มีประสบการรับงานโครงการใหญ่ภาครัฐหลายโครงการ ได้แก่ 1.โครงการทางพิเศษ พระราม 3 – ดาวคะนอง วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก (สัญญา 2) ,2.โครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ – นครราชสีมา (สัญญา 4-7),3. โครงการเพิ่มประสิทธิภาพทางแยกต่างระดับลำลูกกา,

4.โครงการทำงานก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901,5.โครงการทำงานก่อสร้างทาง หลวงหมายเลข 3902,6.โครงการคลองระบายน้ำหลากบางบาล-บางไทร (สัญญา 2) 7.โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ลพบุรี-ปากน้ำโพ, 8.โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่- กาญจนบุรี (section 8) (มอเตอร์เวย์) และ 9.โครงการอุโมงค์ ทางเดินลอดมหาราช-หน้าพระลาน เป็นต้น

ราคาต่ำบุ๊ก0.76บ.

“นักวิเคราะหลักทรัพย์”  เปิดเผยว่า คาดในช่วงไตรมาส 3/64 กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog กว่า 2.9 พันบ้านบาท ส่วนช่วงครึ่งปีหลัง GEL อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานและรอเข้าประมูลงานใหม่เฉียด 1,000 ล้านบาท เพราะเป็นช่วงการขับเคลื่อนงบประมาณปี 64/65 ภาครัฐ ที่เร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งปี 64 พลิกกำไรสุทธิครั้งแรกในรอบหลายปี ปัจจุบันราคาหุ้นต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.76 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp