TACC รายได้ครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัด ธุรกิจกัญชงหนุนเติบโตยาว

217

บล.กรุงศรี สรุปประเด็นสำคัญจากงาน Opportunity Day ของ บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ที่ 1.ปรับเป้าหมายการเติบโตรายได้เป็น 5-10% จาก 10% ในปี64 : การเติบโตยอดขายช่วงครึ่งปีแรกปี64 แตะระดับ 4% จากช่วงเดียวักนปีก่อน และบริษัทคาดว่าจะยังเติบโตเป็นบวกจากยอดขายเดลิเวอรี่ผ่าน7-Eleven และการฟื้นตัวของการเดินทางจากการเปิดเมือง

2.ธุรกิจ B2B เติบโตไปพร้อมกับร้านค้าพันธมิตร : นอกจากธุรกิจยอดขาย B2B หลักจะได้ประโยชน์จากการความนิยมที่เพิ่มขึ้นของบริการเดลิเวอรี่ของ 7-delivery TACC ยังตั้งเป้าจะเติบโตไปพร้อมกับร้านค้าพันธมิตร (ทั้งกลุ่ม CP และพันธมิตรอื่น) การเติบโตที่โดดเด่นจะเป็น Bao café (CJ Express) และการขยายไปยังโลตัส

3. ธุรกิจตัวละครและธุรกิจใหม่ (JV CBD) เป็นปัจจัยการเติบโตในปี 2565 : นอกจากการเติบโตไปพร้อมกับร้านค้าพันธมิตรไปยังตลาดต่างประเทศและพื้นที่ใหม่ในไทย โดย TACC คาดว่าธุรกิจตัวละครจะฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งในปี 2565 และธุรกิจใหม่เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชง (CBD) จะเป็น S-curve ใหม่ในระยะยาว

สำหรับมุมมมองของฝ่ายวิจัย ประเมินว่าแม้รายได้ไตรมาส 3/64 จะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการล็อคดาวน์ โดยเฉพาะในส.ค. แต่เชื่อว่าการดำเนินงานมีการฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังการเปิดเมืองตั้งแต่ ก.ย. เป็นต้นไป และเชื่อว่า TACC จะเป็นหุ้นที่สะท้อนอุปสงค์ที่เกี่ยวเนื่องกับร้านสะดวกซื้อ ซึ่งหนุนโดยธีมการเปิดเมือง, ยอดขายเดลิเวอรี่ของ 7-11, และการขยายพื้นที่ดำเนินงาน ขณะที่ปี 65 มีปัจจัยหนุนการเติบโตจากธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชง (CBD) จะเป็น S-curve ใหม่ในระยะยาว ราคาเป้าหมาย IAA Consensus ที่ 8.7 บาทต่อหุ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp