VPO ฟาดกำไรโรงไฟฟ้าอื้อ ฟันธงทั้งปีพุ่ง 400%

956

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ หรือ VPO ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ และผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันปาล์มดิบฯ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มกำไรไตรมาส 3/64 คาดเติบโตดีกว่า เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 4.87 ลบ. และเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/64 เป็นผลจากราคาขายเฉลี่ยของน้ำมันปาล์มดิบ และปริมาณการขายน้ำมันปาล์มดิบเพิ่มขึ้น ได้รับอานิสงส์ตามทิศทางราคาน้ำมันปาล์มดิบ (CPO) ที่ปรับตัวขึ้น หลังปริมาณซัพพลายหลักในตลาดโลกปลายปีก่อนมีสต็อกลดลง หนุนราคาปาล์มโลกยังคงยืนสูงต่อเนื่อง

ดีมานด์ใช้น้ำมันพุ่ง-เร่งอัพกำลังผลิต

ส่วนภาพรวมการใช้น้ำมันปาล์มดิบในประเทศในช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดปริมาณการใช้น้ำมันปาล์มดิบเติบโตต่อเนื่อง รับคลายล็อกหนุนภาคการบริโภคและภาคอุตสาหกรรมใช้น้ำมันปาล์มเพิ่ม ทำให้บริษัทต้องเร่งเดินเครื่องกำลังการผลิตเต็มที่ตามความสามารถที่เพิ่มขึ้นจนถึงระดับ 1.8 แสนตัน

รายได้โรงไฟฟ้าหนุน-งบเทิร์นอะราวด์

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังคาดบริษัทยังมีรายได้จากการขายน้ำมันปาล์มเพิ่มขึ้น ประกอบกับ ในส่วนรายได้ “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ของบริษัทคาดยังคงรับรู้กำไรเต็มปีต่อเนื่อง จากโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่ง ขนาดกำลังผลิต 8.4 MW ประเมินกำไรทั้งปีมีโอกาสแตะระดับ 100 ลบ. โตกว่า 400% พลิกกำไรแรงในรอบ 5 ปี ให้เป้าเหมาะสม 3.00 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp