MTC โบรกคาดสินเชื่อQ3ยังขยายตัว ชี้หุ้นมีอัพไซด์เพิ่ม 17%

223

 

มิติหุ้น – บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) โดย บล.ทิสโก้ มีมุมมองเชิงบวกต่อกลยุทธ์ของบริษัทและการชิงลูกค้าใหม่ ประเมิน MTC ยังคงเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนในไทยจากสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์กว่า 6.14 หมื่นลบ. และจำนวนสาขามากที่สุด ส่วนสินเชื่อยังคงมีการเติบโตจากช่วง Q2 ต่อเนื่องไปยังเดือน ก.ค.-ส.ค. ด้านลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้รับเงินเยียวยาจากภาครัฐ

ทั้งนี้คาดว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตเพียง 4% ในขณะที่สินเชื่อเพิ่มขึ้น 28.1% จากอัตรากำไรที่ลดลง และต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี จากการควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ในช่วงโรคระบาด และคาดว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นจะกลับมาหนุนผลประกอบการในปีหน้าจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

ส่วนราคาหุ้นที่ลดลงกว่า 10% ในอาทิตย์ก่อน ทำให้มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน จากแนวโน้มที่ดี และอัพไซด์ที่เพิ่มขึ้นเป็น 17% โดยแนะนำ “ซื้อ” ด้วยมูลค่าเหมาะสม 68 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp