SINGER ลุยดัน”เอสจี แคปปิตอล”เข้าตลท. เพิ่มทุน820ล้านหุ้นเสนอขายIPO

618

มิติหุ้น – บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติให้ “บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด” (SGC) ซึ่งเป็นบ.ย่อย ของบริษัทฯ แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจำนวน 820,000,000 หุ้น มูลค่าที่่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25.1% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ SGC เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) รวมถึงผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Right) และการนำหุ้นสามัญของ SGC เข้าจดทะเบียนใน ตลท. โดย SGC จะยังคงมีสถานะเป็น บ.ย่อยของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน บริษัทฯ จะยังคงถือหุ้น SGC ในสัดส่วน 74.9% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุนของ SGC

ทั้งนี้แผนการ Spin-Off จะเกิดขึ้นภายหลังจากที่ SGC ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้เสนอขายหุ้น IPO และได้รับอนุญาตจาก ตลท. ให้รับหุ้นสามัญของ SGC เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จภายในปี 65

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ SGC เพื่อเป็นเงินทุนในการประกอบธุรกิจหลัก และการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในอนาคต

SGC ดำเนินธุรกิจเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน จักรเย็บผ้า สินค้าเชิงพาณิชย์ สินเชื่อรถทำเงิน และเช่าซื้อเครื่องจักร ณ วันที่ 30 ก.ย.64 มีทุนจดทะเบียน 2,450,000,000 บาท แบ่งเป็น หุ้นสามัฯจำนวน 2,450,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1,000 บาท และมีทุนชำระแล้ว 2,450,000,000 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp