XO ราคารูดหนัก ชี้ยอดขาย Q3/64 หดตัว

1587

มิติหุ้น-บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ราคาหุ้นปรับตัวลดลงอย่างหนัก น่าจะเป็นผลมาจาก “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินว่า แนวโน้มยอดขายไตรมาส 3/64 จะเห็นการหดตัวจากไตรมาสก่อน เพราะอาจจะยังคงมีปัญหาเรื่องการขนส่ง

อย่างไรก็ดีฝ่ายวิจัยก็ไม่ได้กังวลมากนัก เนื่องจากในครึ่งแรกปี 64 XO ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถบริหารจัดการได้ค่อนข้างดี ในขณะที่ปัญหาเรื่อง supplier ฝ่ายวิจัยมองว่าเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น  พร้อมกันนี้ในปี 65กำไรยังมี upside จากการขยายกำลังการผลิตกลุ่มซอสอีกราว 7,000 ตันต่อปี ซึ่งยังไม่รวมอยู่ในประมาณการราคาหุ้นปรับตัวขึ้น และ outperform SET +59% ในช่วง 6 เดือน

ด้าน “บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุน XO คาดว่ากำไรสุทธิในงวดไตรมาส3และ4/64 จะยังคงแข็งแกร่ง เพราะ XO ยืนยันว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการผลิตซอสกัญชง ซึ่งเป็นสินค้าตัวใหม่ และจะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ก่อนสิ้นไตรมาส 3/64

โดยบริษัทยังมีแผนจะวางจำหน่ายสินค้าอื่นที่มีส่วนผสมของกัญชงอีกในไตรมาส 1/65 ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กัญชงได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า โดยถือว่าดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปสินค้าใหม่ของบริษัทมักจะใช้เวลาประมาณสองปีในการสร้างการยอมรับจากตลาด และทำยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญ

ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 64 เอาไว้เท่าเดิมที่ 516 ล้านบาท เติบโต 62.1% จากปีก่อน  โดย XO มีโอกาสที่จะเติบโตในระยะยาว, งบดุลที่แข็งแกร่ง และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าสนใจ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายปี 65 ที่ 32.75 บาท อิงจาก PER ที่ 22.7x (PER เฉลี่ยระยะยาว)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp