OCEAN กำไรแรงติดลมบน จ่อรับทรัพย์800 ล้าน

966

 

“นายธีร ชุติวราภรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ “ธุรกิจอสังหาฯ”จะมีการรับรู้ยอดขายและโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุด ซึ่งมีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน อาทิ โครงการ IKON SUKHUMVIT 77 ที่อยู่ระหว่างการขายและโอนกรรมสิทธิ์

โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายอสังหาฯรอโอน (Backlog) มูลค่า600 ล้านบาท และยังมีสินค้าพร้อมขายในมือ (สต็อก) อีก 800 ล้านบาท  ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ย่านรามอินทรา มูลค่า 480 ล้านบาท คาดสร้างเสร็จปลายปีนี้ และเริ่มทยอยโอนต้นปี 65

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/64 จะเร่งตัวขึ้น เพราะนอกจากจะรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจอสังหาฯ” แล้ว จะเริ่มรับรู้ธุรกิจใหม่ อย่าง “ธุรกิจสารสกัดจากกัญชง-กัญชา” บริษัทคาดจะมีรายได้เข้ามาในไตรมาส 4/64 ประมาณ 15 ล้านบาท และในปี 65 จะมีรายได้จากธุรกิจดังกล่าวเข้ามาไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะลงทุนเพิ่มอีกราว 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเครื่องสกัดรองรับการผลิตเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้บริษัทพร้อมจับมือพันธมิตรลุยผลิตและจำหน่ายโปรดักส์ “กัญชง-กัญชา” ก้าวสู่การเป็นผู้คุมปัจจัยการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ หนุนผลงานปี 65 โตก้าวกระโดด สำหรับภาพธุรกิจในปี 64 รายได้หลักยังมาจาก “ธุรกิจอสังหาฯ”ในสัดส่วน 95% และ “ธุรกิจสารสกัดจากกัญชงและกัญชา” ที่ 5% ส่วนในอนาคตสัดส่วนรายได้จะจากธุรกิจใหม่นี้จะเพิ่มเป็น 5-10%

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อ” OCEAN เป้าหมาย 2 บาท  คาดผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น จากการรับรู้รายได้ธุรกิจอสังหา และ ธุรกิจสารสกัดจากกัญชง-กัญชา จับตาการประกาศข่าวใหญ่จับมือพันธมิตรชื่อดังรุกกัญชง-กัญชาเต็มตัว ส่วนทั้งปี 64 กำไรนิวไฮรอบหลายปี

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp