TAKUNI กำไรปี64 แรงติดเทอร์โบ บุ๊กงานในมือ 5 พันล้าน

2155

 

มิติหุ้น-“นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป หรือ  TAKUNI เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะสถานการณ์ Covid-19เริ่มคลี่คลาย และธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง Oil & Gas” ของบริษัทในเครือ อย่าง “บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ” เติบโตโดดเด่น

โดย CAZ อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลไตรมาส 4/64 นี้ รวมถึงยังมีงานในมือ (Backlog) สูงถึง 5,000 ล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบภายในปี 64-66

ส่วน “ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ” ที่ดำเนินงานโดย “บ.เอ็กซ์แซคท์ เรียล เอสเตท” ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด ถือสัดส่วน 60% และ TAKUNI สัดส่วน 40% ล่าสุดได้เปิดขายโครงการแนวราบ  “ทวี เพชรเกษม-กาญจนาภิเษก” มูลค่า 700 ล้านบาท จำนวน 95 ยูนิต ปัจจุบันมียอดจองแล้วที่ 65 ยูนิต  และมีแผนเปิดโครงการใหม่ๆ มั่นใจจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานเติบโตในอนาคต

สำหรับ “ธุรกิจจัดหาจำหน่ายและขนส่งก๊าซ LPG” แม้ยอดขายจะลดลง เพราะได้รับผลกระทบจาก Covid-19 แต่สัดส่วนรายได้กลุ่มนี้เพียง 7% เท่านั้นจึงไม่กระทบ ส่วนธุรกิจหลักยังมาจาก ธุรกิจก่อสร้าง 86%,ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม 5% และธุรกิจอื่น ๆ ราว 2%

ด้าน “ธุรกิจพืชกัญชง” บริษัทกำลังเตรียมทดลองปลูกพืชกัญชงเฟสแรก เป็นการปลูกแบบระบบปิดบนพื้นที่ 320 ตารางเมตร ราว 250 ต้น คาดว่าจะเห็นผลผลิตในช่วงเดือน ม.ค.65 โดยใช้งบลงทุนเฟสแรก 2 ล้านบาท แบ่งเป็นงบจากบริษัท 1 ล้านบาท และจากพันธมิตร 1 ล้านบาท  โดยบริษัทจะเดินหน้าขยายธุรกิจนี้ คาดจะเห็นความคืบหน้าในระยะอันใกล้นี้

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อ” TAKUNI ปัจจุบันเตรียมผนึกพันธมิตรรายใหญ่เพื่อรับงานใหม่ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ฐานกำไรและรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนปี 64 ลุ้นกำไรนิวไฮ มองเป้าหมาย 2.20 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp