เมืองไทยประกันชีวิต จับมือพันธมิตร ZA Tech มุ่งพัฒนานวัตกรรม ออกแบบประกันตอบโจทย์คนไทยเข้าถึงง่ายขึ้น

35

เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) หนึ่งในบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพรายใหญ่ของประเทศไทย ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ ZA Tech Global Limited (ZA Tech) บริษัทร่วมทุนด้านเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ก่อตั้งโดย ZA International และได้รับการสนับสนุนจาก Softbank’s Vision Fund 1 

โดยการผนึกกำลังกันในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรที่มาร่วมสร้างประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับวงการประกันชีวิต รวมถึงการทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันได้ง่ายขึ้นและยืดหยุ่นมากขึ้น สอดรับกับโลกยุคใหม่และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า นวัตกรรม และ การคิดที่มุ่งไปข้างหน้า ถือเป็นดีเอ็นเอของเมืองไทยประกันชีวิตมาเสมอ โดยตลอดระยะเวลา 70 ปี บริษัทฯ ไม่หยุดยั้งที่จะเป็นผู้เล่นแถวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการให้แก่ลูกค้า

โดยตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการพัฒนาด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง Fuchsia Innovation Centre การออกแอปพลิเคชัน MTL Click MTL Mini Click แอปพลิเคชัน MTL Fit รวมถึงบริการอื่น ๆ อีกมากมาย และล่าสุดเมืองไทยประกันชีวิตได้ตัดสินใจที่จะก้าวต่อไปบนเส้นทางดิจิทัลร่วมกับ ZA Tech หนึ่งในบริษัท InsurTech ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในทวีปเอเชีย

“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการผสานความแข็งแกร่งครั้งสำคัญ ด้วยเมืองไทยประกันชีวิตที่มีความแข็งแกร่งในด้านนวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประกอบกับความสามารถของ ZA Tech ที่แข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยีประกัน (Insurtech) นั้น จะทำให้การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สามารถดำเนินการไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ และสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจง (Personalized) ให้กับลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆ ใน Ecosystem ได้อย่างครอบคลุม

ทั้งสององค์กรเห็นตรงกันถึงความสำคัญของการทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันเป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน โดยเฉพาะในด้านความคุ้มครองสุขภาพสำหรับลูกค้าคนไทย การพัฒนาด้านดิจิทัลเราไม่ได้มองแค่ตลาดขายตรงเท่านั้น แต่ดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่จะทำให้เราพัฒนาการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มคนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างตัวแทนและลูกค้า หรือฝ่ายให้บริการ ให้เกิดประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น” นายสาระกล่าว

ด้าน ดร. สุธี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ MTL กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นมาออกจำหน่ายในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับวิกฤติโควิดพอดี ในขณะที่คนไทยกำลังรอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดอยู่  เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจถึงความกังวลของลูกค้าที่อยากจะสบายใจเมื่อได้รับวัคซีน

ดังนั้นเมืองไทยประกันชีวิต และ ZA Tech จึงร่วมกันออกแบบขั้นตอนการขายประกันวัคซีนโควิดที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อได้ง่าย และ ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าในการเลือกความคุ้มครอง จากผลข้างเคียงของวัคซีน ได้ด้วยตนเอง

“ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับงบประมาณของลูกค้าที่อาจมีความแตกต่างกันในด้านกำลังซื้อ เพราะคำว่า ยืดหยุ่น หมายรวมถึง ทั้งความยืดหยุ่นในด้านความคุ้มครอง ในราคาที่จ่ายได้ และเป็นราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มในตลาดเข้าถึงได้ด้วย” นายสุธี กล่าวเสริม