AMATA เด่นรับ2เด้ง “ย้ายฐานผลิตจากวิกฤตพลังงานในจีนและครม.เห็นชอบจัดตั้ง EECเพิ่ม 5 แห่ง”

424


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระุบว่า ฝ่ายวิจัยประเมินวิกฤตปัญหาพลังงานของจีน เป็นโอกาสต่อนิคม อุตสาหกรรมไทย จากการย้ายฐานการผลิตในอนาคต ประกอบกับรัฐบาลประกาศเดินหน้าต่อโครงการ EEC เพิ่มเติม 5 แห่ง หนุนการเติบโตกลุ่มนิคม จึงมองว่ากลุ่มนิคม กำลังกลับสู่ช่วงวัฏจักรขาขึ้นอีกครั้ง คาดในช่วง 3 ปีข้างหน้า (65-67) ยอดขายและให้ เช่าที่ดินอุตสาหกรรม เติบโต CAGR ที่ราว 15%

ฝ่ายวิจัยมองว่าผลประกอบการกลุ่มนิคมผ่านช่วงแย่สุดไปแล้ว และเริ่มกลับมาเติบโตใน 4Q64 ตามภาคอุตสาหกรรม โดยรวมที่ฟื้นตัวหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย จะมีการเพิ่มกำลังผลิตเต็มอัตรา ขณะที่ปี 65 คาดผล ประกอบการหุ้นกลุ่มนิคมจะฟื้นตัวโดดเด่น รับผลบวกจาก การเปิดประเทศ

จึงแนะนำ “ซื้อลงทุน” AMATA (ราคาพื้นฐาน 24.20 บาท) ซึ่งมองว่าผล ประกอบการจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ใน 4Q64 และกลับมาเติบโตโดดเด่นในปี 65

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp