กรุงศรี และ MUFG จับมือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

30

มิติหุ้น –  กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) และ กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าสนับสนุนการลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรมและสตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยประสานพลังกับเครือข่ายอันแข็งแกร่งของ MUFG และ MUFG Innovation Partners ในการร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการเติบโตของสตาร์ทอัพไทยในต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีการดำเนินกิจกรรมเพื่อดึงดูดบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นและนานาชาติเข้ามายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

การลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง องค์กรนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ ตุลาคม 2564 โดยมี ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทั พร้อมด้วย นายโนบูยะ คาวาซากิ Executive Officer, Managing Director และ Head of Global Commercial Banking Planning Division ธนาคาร MUFG, นายโนบูทาเกะ ซูซูกิ President & CEO บริษัท MUFG Innovation Partners, นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)นายโยชิยูกิ โฮริโอะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC Banking) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และนายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ

ข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นในด้านที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดิจิทัล ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นภายใต้ข้อตกลงนี้รวมถึงการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสตาร์ทอัพไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ และสนับสนุนสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศให้เป็นรู้จักในประเทศไทย การสนับสนุนกลุ่มนักลงทุนที่มีศักยภาพและกลุ่มสตาร์ทอัพเข้าร่วมกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจและสัมมนา การแลกเปลี่ยนประเด็นท้าทายและทางแก้ไขระหว่างคู่ค้าธุรกิจ การเพิ่มโอกาสในการลงทุนในสตาร์ทอัพระหว่างกรุงศรี ฟินโนเวตและ MUFG Innovation Partners การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันเกี่ยวกับอาเซียนและประเทศญี่ปุ่น การลงนามในข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจไปยังกลุ่มนักลงทุนผ่านทางกรุงศรีและเครือข่ายของ MUFG ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทั กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจสำคัญที่ ดีป้า ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ  การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพดิจิทัลสตาร์ทอัพไทยผ่านโครงการต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรต่างประเทศ และนำสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพร่วมออกงานระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายและโอกาสทางการตลาดในต่างประเทศผ่านเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐและธุรกิจเงินร่วมลงทุน (VC) จากภาคเอกชน สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ดีป้า จะสนับสนุนกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ โดยเชิญกลุ่มนักลงทุนที่มีความสนใจและมีศักยภาพ รวมถึงกลุ่มดิจิทัลสตาร์ทอัพที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจาก ดีป้า เข้าร่วมงาน Krungsri-MUFG Virtual Business Matching  และจะขยายตลาดด้วยการต่อยอดทางธุรกิจไปยังกลุ่มนักลงทุนทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ เพื่อผลักดันและสร้าง Ecosystem ให้เกิดอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งในปีแรก (ปี 2564) กลุ่มเทคโนโลยีที่สนใจร่วมลงทุน ประกอบด้วย เทคโนโลยีด้านการเกษตร เทคโนโลยีด้านการศึกษา และเทคโนโลยีด้านการเงิน โดยจะมีดิจิทัลสตาร์ทอัพในเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวน 26 บริษัท 

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “กรุงศรีและ MUFG มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับ depa เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อช่วยสนับสนุนการสร้างเครือข่ายทางด้านดิจิทัลและการเติบโตของธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน ก็มีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของทั้งสองประเทศ”

“ตามแผนธุรกิจระยะกลางปี 2564-2566 ของกรุงศรี เรามีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างระบบนิเวศและพันธมิตร รวมถึงการพัฒนาทางดิจิทัลและสารสนเทศ ความร่วมมือจากข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้นั้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของกรุงศรีที่จะพัฒนาเทคสตาร์ทอัพและธุรกิจด้านเทคโนโลยีในประเทศไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เราเชื่อมั่นว่าความเชี่ยวชาญของกรุงศรีและเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ MUFG จะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจของสตาร์ทอัพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยได้อย่างต่อเนื่อง”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp