SANKO งบพลิกก้าวกระโดด ยอดขายเข้าเป้า 600 ล้าน

1351

มิติหุ้น – บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการในปี 64  มั่นใจผลงานจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจน หลังผลงานครึ่งปีแรกพลิกมีกำไรสุทธิแล้ว 6.55 ล้านบาท และมีรายได้รวม 319.31 ล้านบาท จากทั้งปีก่อนขาดทุนสุทธิ 35.42 ล้านบาท และมีรายได้รวมทั้งปี 450.82 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการไตรมาส 2/64 บริษัทพลิกมีกำไร 3.93 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันกับปีก่อนขาดทุน 19.98 ล้านบาท หรือมีกำไรเป็น 23.91 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 119.66%

ตุนงาน300ล.ส่งมอบ-เจรจารับงานเพิ่ม

ขณะที่ทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ตามปกติ หากไม่มีปัจจัยลบโควิดกดดัน ซึ่งบริษัทมีออเดอร์รอส่งมอบอยู่ที่ราว 300 ล้านบาท ที่จะทยอยผลิตและส่งมอบให้ลูกค้าตามกำหนด ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าเพื่อรับออเดอร์ใหม่ โดยจะเป็นงานผลิตในปีถัดไป คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าการเจรจาลูกค้าและการรับออเดอร์ภายในไตรมาส 4/64 นี้ และบริษัทวางเป้ารักษาฐานออเดอร์แต่ละปีให้อยู่ที่ประมาณ 500-600 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน และบริษัทจะพยายามคุมต้นทุนการผลิตให้ลดลง โดยการผลิตให้มีของเสียให้น้อยที่สุด

โบรกชี้ผลงานโต-หุ้นมีอัพไซด์

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ SANKO คาดรายได้ในงวดครึ่งปีหลังจะเติบโตดีขึ้น จากบริษัทปรับเพิ่มราคาขายจากต้นทุนที่ปรับตัวขึ้นกับลูกค้า ส่งผลให้รายได้และอัตรากำไรฟื้นตัวดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทมีดีลใหญ่จากต่างประเทศ เป็นงานผลิตขึ้นรูปแบตเตอรี่รถ EV ซึ่งเป็นงานใหญ่และระยะยาว หากประเมินมูลค่าด้วย  PE 20 เท่า จะได้เป้าสูงถึง 2.60 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp