UEC คว้างานใหม่ 300 ล้าน กำไรแกร่งดันเป้า 3.50 บาท

907

 

มิติหุ้น-บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง หรือ UEC ทำธุรกิจวิศวกรรมรับจ้างออกแบบ การผลิต ประกอบ ติดตั้ง ซ่อมแซม แปรรูป รวมทั้งบริการอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โลหะต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหรรม” เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีโอกาสการรับงานใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น

โดยในเดือน ต.ค.-พ.ย.64 นี้ เตรียมเซ็นสัญญารับงานใหญ่ 3-4 โครงการ ได้แก่ งานชิ้นส่วนเตาเผาอุตสาหกรรมพลังงาน, โครงสร้างเหล็กรับท่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมี และถังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรมปิโตรเคมี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท  รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานจากฐานลูกค้าหลักที่มีโครงการส่วนขยายใหม่ๆอีกหลายโครงการ ทั้งงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน, ชิ้นส่วนเครื่องจักร และ ภาชนะบรรจุสารเคมี

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/64 และเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีงานในมือที่ดำเนินการแล้วเสร็จเลื่อนมาส่งมอบในไตรมาสนี้หลายโครงการ ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆโดยทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น UEC คาดช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสได้รับงานใหญ่ๆต่อเนื่อง โดยทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี ปัจจุบัน UEC มีกำไรสะสมสูง 923 ล้านบาท กระแสเงินสดในมือสูง  D/E เพียง 0.09 เท่า  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  3.50บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp