ILINK ของจริงQ3กำไรนิวไฮ งานพุ่ง900ล้านดันเป้า11บ.

965

มิติหุ้น – บมจ.อินเตอร์ลิงค์ คิมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 ของบริษัท จะเติบโตขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/64 จากการรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) เข้ามาอีกราว 905 ล้านบาท แบ่งเป็นงานโครงข่ายโทรคมนาคม และงานติดตั้งโครงข่ายโทรคมนาคม

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานจากธุรกิจวิศวกรรม ทั้งในส่วนของงานเก่าและงานใหม่ที่เซ็นสัญญาเข้ามา รวมแล้วเป็นแบ็คล็อกสูงกว่า 1,360 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้าในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 นี้ที่ประมาณ 60% และอีก 40% ที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ในปี่ถัดไป

ขณะที่ในไตรมาส 3/64 นี้ บริษํทจะรับรู้กำไรจากการขายหุ้น ITEL ให้ MFC เข้ามาอีก 50 ล้านบาท ขณะเดียวกันช่วงครึ่งปีหลังถือเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจจำหน่ายสายสัญญาณที่น่าจะทำให้รายได้เร่งตัวสูงขึ้น ส่วนราคาทองแดงที่ถือเป็นต้นทุนสำคัญที่ราคาขยับขึ้นในช่วงนี้ บริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาขายเพื่อให้สอดรับกับต้นทุน จึงไม่ได้รับผลกระทบ

ดังนั้นจึงเชื่อว่าผลประกอบการทั้งปี 2564 ของ ITEL จะมีกำไรที่เร่งตัวสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า ด้านราคาหุ้นมองยังมีอัพไซด์จากงานใหม่ขนาใหญ่ที่จะเข้ามาเพิ่มเติม ปัจจุบันราคายังต่ำกว่าบุ๊ค มองมีโอกาสที่จะไปถึงระดับ 11.20 บาท แนะนำ “ซื้อ”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp