WICE-MENA-III ลอยตัวพิษน้ำมันแพง (12/10/64)

707

 

มิติหุ้น – WICE-MENA-III เดินหน้าลุยขนส่งรับช่วงครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซัน เชื่อน้ำมันพุ่งสูงเป็นปัจจัยส่งผลแค่ช่วงสั้น โบรกยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

จากทิศทางราคาน้ำมันยังปรับตัวเพิ่มสูงต่อเนื่อง และพุ่งสูงสุดตั้งแต่ปี 2015  โดยนักวิเคราะห์ประเมินราคาน้ำมันจะยังปรับตัวขึ้นได้ต่ออีก และถูกมองไปที่ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลแล้ว เนื่องจากปัจจุบันมีอุปสงค์ส่วนเกินจากการเปิดเมือง แต่เชื่อว่าช่วงถัดไปจะเริ่มเห็นกำลังการผลิตเพิ่มเข้ามา ระยะสั้นอาจมีผลกระทบต่อกลุ่มขนส่งที่จะมีปัจจัยเรื่องค่าขนส่งที่สูงขึ้น

III กำไรQ3ยังโตต่อ

โดยแม้จะมีปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันที่พุ่งสูงเข้ามา แต่บทวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี อัพเดตล่าสุดยังคาดกำไรปกติ Q3/64 โตก้าวกระโดดถึง 342.1% YoY จากมูลค่าการนำเข้า-ส่งออกเติบโตแข็งแกร่ง และโต 2.5% QoQ แม้ปรับกำไรปกติลง 3-6% ในปี64-66 หลังปรับลดส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน Around Logistics และ SAL Group โดยยังแนะนำ “ถือ” เป้าลดเหลือ 12.10  บาท ซึ่งแม้ผลประกอบการรายไตรมาสจะยังแกร่ง แต่การใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิอาจฉุดราคาหุ้นในระยะสั้น

WICE เร่งลุยรับขนส่งบูม

บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มเป้ารายได้ปี 64 โต 45% แตะระดับ   5.8 พันลบ. จากคาดครึ่งปีหลังเป็นไฮซีซันของธุรกิจ โดยความต้องการใช้บริการขนส่งที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะสนับสนุนผลงานช่วงครึ่งปีหลังทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ทั้งนี้ บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าเฉลี่ย IAA Consensus 15.70 บาท

MENA เน้นคุมต้นทุนอยู่หมัด

บริษัทเผยว่ายังดำเนินกลยุทธ์ควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุม เพื่อลดผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่เกิดขึ้น ซึ่งมองเป็นเพียงระยะสั้น และด้วยปัจจัยเงินทุนที่พร้อม และความต้องการขนส่งที่เริ่มกลับมาขยายตัว เชื่อว่าจะช่วยหนุนผลประกอบการ Q4/64 กลับมาฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี ด้านราคาน้ำมันยังสามารถบริหารจัดการได้ดี จึงมั่นใจว่าภาพรวมทั้งปีจะมีการเติบโตตามแผนที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าแม้ราคาน้ำมันจะยังปรับตัวสูงขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ แต่เศษฐกิจไทยน่าจะยังมีอัตราการเติบโตได้ในระดับ 0.5-0.8% ส่วนปี 65 ยังมีความไม่แน่นนอนสูง ต้องรอดูปัจจัยต่างๆ ทั้งภายนอกภายในให้ชัดเจนก่อน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp