# ASIAN (มิติหุ้น) แจ้งบอร์ด มีมติอนุมัติแผน Spin-Off”บ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ AAI” เสนอขายIPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

858

# ASIAN (มิติหุ้น) แจ้งบอร์ด มีมติอนุมัติแผน Spin-Off”บ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ AAI” ประกอบธุรกิจแปรรูปปลาทูน่าสำหรับผลิตผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าและอาหารสัตว์เลี้ยง รวมถึงการจำหน่ายและส่งออก เพื่อเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และการนำ AAI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย “ตลาดหลักทรัพย์ฯ”  โดยจะดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของAAI รวมทั้งการเสนอขายหุ้นสามัญเดิมใน AAI ที่บริษัทถืออยู่บางส่วน ซึ่งผู้ถือหุ้นเดิมมีสิทธิจองซื้อหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ(Pre-emptive Rights)(แผน Spin-Off) ในสัดส่วนรวมกันไม่เกินร้อยละ 30 ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ AAI ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) โดยแบ่งออกเป็น

ก.การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI  ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก IPO สัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของทุนชำระแล้ว AAI ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญ IPO

ข.การเสนอขายหุ้นสามัญเดิมใน AAI ที่บริษัทฯ ถืออยู่บางส่วนไปพร้อมกับ IPO ของ AAI เป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 10 ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ AAI

ทั้งนี้การเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปดังกล่าวจะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน AAI ลดลงจาก     100 % เหลือ 70 % ของทะนชำระแล้ว(ภายหลังการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป) โดย AAI ยังมีสถานะเป็นบริษัทย่อยเช่นเดิม ปัจจุบัน AAI มีทุนจะทะเบียนชำระแล้ว 1,700,000,000 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท และคาดว่าจะเสนอขาย IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในไตรมาส4/65

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp