HANA ทุ่ม 2-2.16 พันลบ.ลงทุนเครื่องจักรผลิต “ซิลิคอน-ซิลิคอนคาร์ไบด์”

373

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) โดยนายริชาร์ด เดวิด ฮัน  รองประธานและกรรมการ ประธานบริหาร และหัวหน้าฝ่ายบริหารเปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอรายงานข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์การจัดการพลังงานซิลิคอนและซิลิคอนคาร์ไบด์ของบริษัท เพาเวอร์มาสเตอร์เซมิคอนดกัเตอร์จำกัด (Power Master Semiconductor Co., Ltd.) “PMS” ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของบริษัทฯ ตั้งอยู่ในเมืองชองจู สาธารณรัฐเกาหลี ได้พัฒนาเสร้จสิ้นแล้ว ไตรมาส3/64 ในโครงการอุปกรณ์การจัดการพลังงานซิลิคอนและซิลิคอนคาร์ไบด์

 

พร้อมทั้งยังได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 2-2.16 พันลบ.เพื่อลงทุนในอุปกรณ์เครื่องจักรการผลิต เพื่อการผลิตจำนวนมาก(mass production) ในโครงการอุปกรณ์การจัดการพลังงานซิลิคอนและซิลิคอนคาร์ไบด์ ซึ่งทำการผลิตโดยบริษัท เพาเวอร์มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด บริษัทย่อยของบริษัทฯ เพื่อใช้ในใช้งานในวงกว้างตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ในครัวเรือน อุปกรณ์โทรคมนาคม อุปกรณ์ Cloud Computing อินเวอร์เตอร์ไฟฟ้า EV/OBC (เครื่องชาร์จออน บอร์ด)รวมทั้งในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน (พลังงานแสงอาทิตย์และลม) ซึ่งต้องใช้ความรวดเร็วในการชาร์จพลังงาน

 

หลังจากติดตั้งอุปกรณ์เครื่องจักรการผลิตแล้ว บริษัท เพาเวอร์มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด บริษัทย่อยของบริษัทฯ จะมีศักยภาพในการผลิตอุปกรณ์ซิลิคอนและซิลิคอนคาร์ไบด์เซมิคอนดักเตอร์เพื่อจำหน่ายโดยตรงให้กับลูกค้า หรือส่งไปดำเนินการผลิตต่อที่โรงงานผลิต IC Assembly & Test ของฮานาในประเทศไทย และ/หรือฮานาในประเทศจีนสำหรับ IC หรืออุปกรณ์โมดูลพลังงาน

 

ธุรกิจนี้จะต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ IC Assembly & Test ที่มีอยู่เดิมของบริษัทฯ เพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า(EV Car)และอุปกรณ์เครื่องชาร์จพลังงาน (EV charger) รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการจัดการด้านพลังงาน ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

บริษัทฯ คาดว่าจะมีการติดตั้งสายการผลิตจำนวนมาก(mass production) ชุดแรกภายในต้นไตรมาสที่ 4 ปี 2565 โดยผลิตภัณฑ์จะเริ่มออกสู่ตลาดในช่วงปลายปี 2565 หรือต้นปี 2566 ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ประมาณการณ์ว่า จะเพิ่มรายได้จากการขายของบริษัทฯ สำหรับธุรกิจIC Assembly & Test ได้ประมาณร้อยละ15-20 ในอีก 3 ถึง 4 ปี ข้างหน้า

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp