INET ลุ้นพิกัดวิ่งชน5.20บาท รายได้นิวไฮ-WFHหนุนยอด

557

มิติหุ้น-บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3และ4/64 จะเติบโตได้ดี เพราะยอดใช้บริการสูงขึ้น เนื่องจากได้รับอานิสงส์การเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่การให้บริการรูปแบบดิจิทัลในช่วง COVID-19 โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีไอทีและเครือข่ายระบบอินเทอร์เน็ต การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีสื่อสารรองรับระบบ 5G การทำงานแบบ Work from Home

รวมถึงการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ที่ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐใช้งานระบบคลาวด์จากภาคเอกชนเพิ่มขึ้น โดยทำให้ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาขอใช้บริการมากขึ้นจากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 3,000 ราย และเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม ดังนั้นทั้งปี 64 จะฟื้นตัวเด่น และปี 65 จะเติบโตต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.20  บาท

“บล.เคทีบีเอสที” เผยว่า  ประเมินลุ้นงานประมูลภาครัฐในช่วงครึ่งหลังปี 64-65 เพราะมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตและ Cloud รวมถึงกระแสการใช้งาน Data center พุ่งต่อเนื่อง ทำให้ INET มีโอกาสได้งานเพิ่มขึ้น ให้เป้าเชิงกลยุทธ์ 4.40 บาท

ก่อนหน้านี้ “นางมรกต กุลธรรมโยธิน” กรรมการผู้จัดการ INET เผยว่า มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 64 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตทำนิวไฮที่ 2,200 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากการให้บริการ 3 กลุ่มหลักเติบโตได้ดี  ได้แก่ 1.บริการ Cloud Solutions ประกอบด้วย Infrastructure as a Service (IaaS) เป็นการให้บริการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอที Platform as a Service (PaaS) ที่ผู้ใช้บริการสามารถนำแอปพลิเคชันมาทำงานอยู่บนระบบดังกล่าวโดยไม่ต้องลงทุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และ Software as a Service (SaaS) เป็นการให้บริการด้านแอปพลิเคชันเช่น Email on Cloud, ERP on Cloud

2.บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet access) ที่หลากหลายครอบคลุมทุกจังหวัด และ 3.บริการ Co-Location โดยให้บริการศูนย์ปฏิบัติการข้อมูลไอเน็ต ซึ่งเป็นศูนย์กลางให้บริการสำหรับหน่วยงานหรือองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการนำเสนอข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอินทราเน็ต ทั้งที่เป็นเครือข่ายสาธารณะและเครือข่ายส่วนบุคคล

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp