YGG ก้าวสู้โลกใหม่

873

มิติหุ้น- บทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 28 บ./หุ้น หลังปรับฐานราคาเป้าหมายใหม่เป็นสิ้นปี 65  ฝ่ายวิจัยยังชอบ YGG จากฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในหลากหายธูรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

นอกจากนี้ การก้าวเข้าสู่ธุรกิจเกมส์ NFT จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ YGG ในการต่อยอดสิ่งที่ตัวเองถนัดเพื่อสร้างรายได้ที่แทบจะไร้ขีดจำกัดไปตามแนวโน้มการเติบโตที่ดีของธุรกิจในอนาคต

Q3ลุ้นกำไรโต 10.2% 

ส่วนแนวโน้ม Q3/64 ฝ่ายวิจัยคาดจะรายงานกำไรที่ 22 ลบ.เพิ่มขึ้น 10.2% แต่ลดลง 28.3%  QoQ แต่คาดว่ากำไรจะฟื้นตัวแข็งแกร่งใน Q4นี้

เป้าสิ้นปี 64 สมาชิกแตะ 2 แสน

ทั้งนี้ที่ผ่านมา YGG ประสบความสำเร็จเมื่อช่วงปลายมี.ค.64 ในการเปิดตัวเกม “Home Sweet Home Survive” เวอร์ชั่น “Open-Beta 1” ปัจจุบันมีสมาชิก 1.5 แสนราย ซึ่งความสำเร็จมาจากกลุยทธ์ดึงดูความสนใจของผู้เล่นเกมผ่านไอเทมต่างๆ รวมถึงรชคาแรคเตอร์ใหม่ที่ออกแบบโดยมีสตรีมเมอร์ชื่อดังของไทยเป็นต้นแบบ อาทิ Zbings ที่เปิดตัวไปเมื่อ มิ.ย. และกำลังจะเปิดตัวละครหใม่ คือ “Heartrocker” ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ซึ่งทั้งคู่เป็น Youtuber สายเกมที่โด่งดีงในไทยที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก จึงเชื่อว่าจำนวนสมาชิกจะเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งใน Q4 ปีนี้ หลังจากตัวละครใหม่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ และคาดจำนวนสมาชิกทั้งหมดจะแตะระดับเป้าหมายที่ YGG ตั้งไว้ที่ 2 แสนคนภายในปีนี้

ก้าวแรกสู่โลกของเกม NFT

ZooKeeper เป็นแอพพลิเคชั่นที่ไม่มีตัวกลาง (dapp) สร้างอยู่บนเครือข่าย Wanchain บล็อกเชนในรูปแบบของ gamified yield-farming ประกาศข้อตกลงความร่วมมือกับ YGG ซึ่ง YGG จะรับผิดชอบการผลิตเกมทั้งหมดในอนาคต โดยเบื้องต้น ZooKeeper จะจ่ายค่าจ้างให้กับ YGG เป็นโทเค็น $ZOO ซึ่งจะถูกแปลงเป็นเงินราว 10 ลบ.ทันที และจะไดเหรียญ $ZOO ส่วนเพิ่มจาก 1) การผลิต 3D Asset หรือ Content ให้กับทาง ZooKeeper และ 2) ส่วนแบ่งเหรียญ $ZOO ทุกครั้งที่ทาง ZooKeeper ขยายไป list ใน chain ใหม่ๆ

แม้ไม่ควดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างผลตอบแทนจำนวนมกได้ในระยะสั้น แต่เชื่อว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ YGG ในการก้าวเข้าสู้โลก NFT โดยแทบจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp