📌เกาะเทรนด์ … กระแสโลก by Country Group / CGS

233


📌ติดตามทุกกระแสได้ที่ https://facebook.com/CGSlive
.
⚽️เปรียบเทียบมูลค่าสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล
.
🚩“ศึกแดงเดือด” หรือการปะทะกันระหว่างสองทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในเกมฟุตบอลที่ได้รับความสนใจจากคอลูกหนังมากที่สุด เพราะทั้งสองสโมสรต่างมีประวัติศาสตร์และขับเคี่ยวชิงความยิ่งใหญ่ในลีกสูงสุดอังกฤษมายาวนาน
.
🔴🔴🔴🔴🔴🔴🔴🔴🔴
.
🏟นอกจากความยิ่งใหญ่ในสนามแล้ว ทั้งสองสโมสรต่างก็มีความยิ่งใหญ่นอกสนามไม่แพ้กันทั้งในด้านมูลค่า การตลาด และฐานแฟนบอล ลองมาเทียบดูว่ามูลค่าและสถานะทางการเงินแต่ละสโมสรเป็นอย่างไรบ้าง
.
🎯 มูลค่าสโมสร
ข้อมูลจากการจัดอันดับมูลค่าสโมสรประจำปี 2021 ของ The Business Of Soccer – Forbes พบว่า ยูไนเต็ด มีมูลค่า 4,200 ล้านดอลลาร์ เป็นสโมสรฟุตบอลมูลค่าสูงสุดอันดับ 4 ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล ซึ่งมีมูลค่า 4,100 ล้านดอลลาร์
ส่วนสโมสรมูลค่าสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
1. บาร์เซโลนา (4,760 ล้านดอลลาร์)
2. เรอัล มาดริด (4,750 ล้านดอลลาร์)
3. บาเยิร์น มิวนิก (4,220 ล้านดอลลาร์)
.
🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥
.
🔺การเติบโตของมูลค่าสโมสร 📈
การจัดอันดับของ Forbes เทียบการเปลี่ยนแปลง 2 ปี โดยพบว่า ยูไนเต็ด มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10% ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 88% เป็นสโมสรมีมูลค่าเติบโตสูงสุดอันดับ 3 เป็นรองเพียง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (129%) และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (112%)
.
🔺 รายได้สโมสร 💸
ถึงแม้ว่าผลงานในสนามอาจไม่มีถ้วยแชมป์รายการใหญ่เข้าตู้โชว์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่รายได้ของ ยูไนเต็ด ยังคงแข็งแกร่ง และทำรายได้สูงกว่า ลิเวอร์พูล อยู่เล็กน้อย เพราะสโมสรสามารถสร้างรายได้จากนอกสนามได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะรายได้จากข้อตกลงกับผู้สนับสนุน
.
‼️ สัดส่วนหนี้สินเทียบมูลค่าสโมสร
ยูไนเต็ด มีหนี้สินสูงถึง 16% เทียบมูลค่าสโมสร เพราะการเทคโอเวอร์ของตระกูลเกลเซอร์ในปี 2005 เป็นการใช้เงินกู้เข้ามาซื้อ ส่งผลให้สโมสรต้องรับภาระจ่ายดอกเบี้ยไปด้วย ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีการบริหารจัดการที่ชัดเจน ทำให้มีหนี้สินแค่ 2% เทียบมูลค่า
.
🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥🟥
.
Source: The Business Of Soccer – Forbes
Content Writer: Supeem CGS
.
#cgs #cgsec #countrygroup
.
▪️▫️▪️▫️▪️▫️▪️▫️
.
สนใจเปิดบัญชีกับคันทรี่ กรุ๊ป https://bit.ly/3gTeMaw
.
ช่องทางการติดตาม
☎️ Tel : 02-205-7000
🌐 Website : https://www.cgsec.co.th/
📌 Facebook : Country Group Securities PCL
📚 Blockdit : Blockdit.com/cgslive
🌟 Line@ : https://bit.ly/3dQMzzB
💬 Telegram : https://t.me/countrygroup