TAKUNI รับทรัพย์อสังหา-CAZหนุน ธุรกิจกัญชงต่อยอดอนาคต(27/10/64)

632

มิติหุ้น-บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป หรือ TAKUNI โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นวานนี้ (26 ต.ค. 64) ส่วนหนึ่งมาจากการเก็งกำไรในประเด็นรับผลบวกจากมาตรการผ่อนคลาย LTV เนื่องจาก TAKUNI มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นโครงการแนวราบ โดยถือหุ้นในสัดส่วน 40% ขณะที่บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติม เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้เติบโตต่อเนื่องในอนาคต

บริษัทลูกCAZทำเงิน

อย่างไรก็ตาม TAKUNI มีจุดแข็งสำคัญ ที่ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง คือมีบริษัทลูก บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ที่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง Oil & Gas ปัจจุบันมูลค่างานในมือ (Backlog) สูงถึงราว 5 พันล้านบาท จะทยอยส่งมอบภายใน 12-18 เดือน และยังมีโอกาสคว้างานใหม่ จากการเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ซึ่งจะรู้ผล 1 โครงการภายในไตรมาส 4/64 นี้

ธุรกิจกัญชงตัวหนุนอนาคต

ทั้งนี้จากการเติบโตของทั้งสองธุรกิจในมือดังกล่าว จะหนุนให้ผลการดำเนินงานของ TAKUNI ในช่วงครึ่งปีหลังปี64 -ปี66 เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น โดยมีอัพไซด์จากธุรกิจพืชกัญชง ที่บริษัทมีแผนขยายการดำเนินการจากปัจจุบันที่เพิ่งทดลองปลูกเฟสแรก ในส่วนของมุมมองเชิงกลยุทธ์ราคาหุ้นมีแนวต้านสำคัญที่ 2.00 บาท และแนวต้านถัดไปที่ 2.20 บาท แนวรับที่ 1.65 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp