โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ “Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ 1,630 / 1,620 จุด

125

มิติหุ้น- บล.ไอร่า คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ “Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ 1,630 / 1,620 จุดและแนวต้านที่บริเวณ 1,640 / 1,650 จุดคาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดในภูมิภาคหลังเผชิญแรงขายทำกำไร จากการขาดปัจจัยใหม่เข้าช่วยสนับสนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อ

อีกทั้งเราคาดว่าราคาสินทรัพย์ทั่วโลกในระยะนี้คาดจะแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อรอดูการส่งสัญญาณการปรับใช้นโยบายทางการเงินของธนาคารกลางต่างๆ ในระยะถัดไป เริ่มตั้งแต่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ และการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 2-3 พ.ย. นี้ คาด FED มีโอกาสปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณทันทีหลังจบการประชุม แต่ให้ติดตามถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลในการปรับใช้นโยบายทางการเงินต่างๆ ในระยะถัดไป

ทางด้านปัจจัยภายในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่เมื่อวานนี้กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ย. ออกมาขยายตัว 17.1%YoY ดีขึ้นจาก 8.93% เมื่อส.ค. ที่ผ่านมา และขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 ดีกว่าหลายประเทศในภูมิภาค คาดจะหนุนหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการส่งออกปรับตัวขึ้นได้ต่ออาทิ KCE, HANA, SMT และ HTECH

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp